Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

'Quẩy Hết Nấc' Top 10 Quán Ăn Tối Hà Nội Ngon Quên Lối Về

Ẩm thực Hà Nội dù ở thời khắc nào trong ngày đều mang những nét đặc trưng nổi trội riêng. Tuy nhiên, để phong phú và lôi cuốn nhất có nhẽ chính là vào buổi tối. Cùng Halo “điểm danh” những vị trí ăn tối Hà Nội ngon bá cháy, vững chắc xem xong khách du lịch sẽ muốn thử dù chỉ là một lần.



1. Cháo sườn sụn Huyền Anh

Từ lâu, cháo sườn sụn Huyền Anh – chợ Đồng Xuân đã trở thành một cái tên vô cùng thân thuộc đối với những người dân Hà Thành. Để đổi khẩu vị cho bữa tối của khách du lịch ghé nơi này thưởng thức một bát chát sườn sụn sốt dẻo thơm ngon, rét mướt ngày Hà Nội se lạnh.


Tô cháo đầy ú ụ các loại topping ăn kèm như ruốc, quẩy, sườn sụn. Cháo của quán được xay nhuyễn, mềm mịn như bột. Sườn sụn thắm thiết ninh nhừ. Thêm một tẹo hạt tiêu và ớt bột đảm bảo ngon không cưỡng lại được.


Quán luôn tấp nập khách hàng tới thưởng thức mỗi khi mở cửa. Tuy đông khách nhưng cháo sườn sụn Huyền Anh luôn lấy chất lượng phục vụ đặt lên hàng đầu. Dù phải cạnh tranh với rất nhiều quán ngon, nhà hàng khác nhưng quán vẫn thu hút được đông đảo khách hàng thưởng thức.


an toi ha noi


Ảnh: @reviewbyqa


chao suon huyen anh


Ảnh: @rattsbyhai


2. Mỳ gà tần Hàng người tình

Món gà tần trứ danh tại Hàng người tình đã quá thân thuộc mỗi khi khách du lịch muốn bồi bửa dưỡng chất cho thân thể. Đây là một quán ăn tối Hà Nội lâu đời với nhiều năm chuyên phục vụ món ăn siêu lôi cuốn này.


Gà tần ở đây mềm thơm nhưng không bị buồn bực, chấm với bột canh vắt thêm chút quất là “hết sảy”. Mì chỉ nhập vai trò phụ thêm thôi, để khách du lịch ăn được no. Nhân vật chính của món ăn này chính là gà tần. bởi vì gà tần phải ngon thì sự phối hợp của mì mới trở thành tuyệt vời. Một bữa ăn vừa ngon lại có nhiều chất dinh dưỡng. Mỳ gà tần Hàng người tình sẽ là một lựa chọn khiến khách du lịch cảm thấy đúng đắn.


Điểm nổi trội quả quán là phục vụ vô cùng nhanh chóng. Chủ quán ở đây cũng rất thân thiện, vồn vã với khách hàng nên lúc nào cũng nhận được nhiều ưu ái.


my ga tan


Ảnh: @dungbo_


3. Bún thang Bà Đức

Quán bún thang Bà Đức nằm trên phố Cầu Gỗ, mang đậm hương vị ẩm thực truyền thống. Với không gian tinh khiết sẽ, xây dừng đơn giản, thoáng đãng khiến thực khách hài lòng.


Cách làm bún thang của quán rất khác nhau và cầu kỳ từ khâu lựa chọn vật liệu tới chế biến. Bún thang ở đây lôi cuốn bởi vì nước sử dụng thanh đạm. Phần nước sử dụng được hầm từ xương ninh trong nhiều giờ đồng hồ. Người nấu luôn phải để ý kiểm soát ngọn lửa luôn ở mức độ vừa phải để nước luôn thanh ngọt.


Một bát bún thang ở đây bao gồm trứng tráng, giò lụa, thịt gà, nấm hương, củ cải thêm chút hành lá và rau răm. Điều khác nhau là mọi thứ đều được thái nhỏ sợi chỉ, rất kì công và tỉ mỉ. Ngoài ra, để tạo nên sự khác nhau với những quán bún thang khác, khi tới đây còn có thêm mề, lòng gà và trứng gà non siêu ngon nữa đấy!


bun thang ba duc


Ảnh: @phuonganh.uni


bun thang ba duc


Ảnh: @ngngmylinh2502


No bụng với 8 địa chỉ ship đồ ăn đêm ngon ở Hà Nội ăn là mê


4. Phở gà Nguyệt

Quán nằm ngay gần vấp ngã tư Phủ Doãn, Hàng Bông, Đường Thành. Ngay từ cửa vào khách du lịch đã hoa cả mắt lên vì toàn thịt gà là thịt gà luôn đó. Từ gà nguyên con, tới chân gà, gà xé, nội tạng, và cả mọc nữa, nhìn đã mắt rồi. Phở trộn gà thì đầy đặn. Thịt đùi miếng to, ngọt thịt, thắm thiết hương vị bắt mồm người ăn. Phần nước sử dụng thì tùy vào khẩu vị nhưng khách du lịch cho chanh và ớt để thích hợp.


Hương vị chua ngọt thắm thiết đưa mồm, ăn một miếng lại muốn ăn nữa. Vì thế nhưng dù là vào giờ nào thì quán cũng đông nghịt khách. bởi vì vậy đừng ngại nếu như khách du lịch phải chờ lâu nhé! Nhưng bù lại viên chức của quán rất nhiệt tình và chu đáo.


pho ga nguyet


Ảnh: @normaltus


pho ga nguyet


Ảnh: @tunluvfood


5. Xôi Yến

Xôi Yến một quán ăn ngon ở Hà Nội lâu đời được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Quán phục vụ nhiều chủng loại các loại xôi với hương vị đặc trưng, lôi cuốn. Trong đó xôi xéo là món xôi nhưng khách du lịch nhất định phải thử.


Xôi Yến là cải cách của xôi truyền thống. Cách chế biến của quán rất khác nhau. Xôi có thể ăn kèm cùng với thịt gà luộc, gà xào nấm, trứng kho… sẽ khiến khách du lịch mê đắm ngay lần đầu thưởng thức. Quán mở cửa 20/24 tiếng mỗi ngày, hàng ngũ viên chức phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Nếu khách du lịch chưa biết lựa chọn vị trí nào để ăn tối Hà Nội thì Xôi Yến là vị trí khá thú vị đó nhé.


an toi ha noi


Ảnh: @candykun107


ăn toi ha noi


Ảnh: @ziyun_1994


6. Bò Tơ Quán Mộc Thái Thịnh

Bò tơ quán mộc Thái Thịnh là nhà hàng mang phong cách thượng cổ ở Hà Nội. Giống như tên gọi của quán, vật liệu chính để chế biến món ăn là bò tơ –  món ăn được xem là đặc sản vùng sông nước, từng tạo nên cơn sốt “bò tơ Tây Ninh” một thời ở Hà thành.


vật liệu ở đây được lựa chọn đúng theo tiêu chí tươi – tinh khiết – ngon để đảm bảo món ăn tròn vị, giữ được sự tươi ngon đặc trưng của thịt. Các món ăn được chế biến theo công thức riêng biệt, có phần tinh tế và cầu kỳ.


Quán ăn này được xây dừng theo kiểu kiến trúc Hà Nội thập niên 80. vững chắc khi tới đây khách du lịch sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời đó! Quán thích hợp để khách du lịch đi ăn cùng gia đình hay tụ họp với bằng hữu.


Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, vấp ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội.
Mức giá: 100.000đ – 250.000đ
Số smartphone: 0941 958 899
Giờ mở cửa: 10h00 – 23h30
6 cơ sở khác của hệ thống Bò Tơ Quán Mộc:
+ CS2: vi la D17, Làng quốc tế Thăng Long (Số 3 Nguyễn Đỗ Cung)
+ CS3: B52 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
+ CS4: Số 2 Hoa Lư, nhì Bà Trưng
+ CS5: 88 vấp ngã tư Vạn Phúc, Hà Đông
+ CS6: 47 Nguyên Hồng, Đống Đa

bo to quan moc 2


bo to quan moc


Ảnh: Bò Tơ Quán Mộc


7. Lòng rán Nguyễn Siêu

Ăn lòng rán chuẩn vị nhất Hà Nội khách du lịch nên tới Nhất quán ở 23 Nguyễn Siêu. Vì ở đây một đĩa lòng đầy đặn với đủ các loại khác nhau. Lòng được rán vàng ruộm, mùi rất thơm, ăn không bị đắng. Bên ngoài giòn giòn, bên trong mềm, thơm ngậy. Lòng rán được tẩm ướp gia vị thắm thiết, không bị ngấy nên ai cũng yêu thích.


Miếng lòng rán thú vị hơn ăn kèm với các loại rau thơm và chấm với mắm tôm, một hương vị thật tuyệt vời. không dừng lại ở đó, quán cũng sẵn sàng thêm nước mắm chấm cho thực khách nào không ăn được mắm tôm. Ngoài lòng rán, quán còn rất nhiều món ăn được yêu thích khác như lòng xào, nộm lòng… Buổi tối nhưng được nhâm nhi đĩa lòng rán thì quả thực không còn gì tuyệt vời hơn.


an toi ha noi


Ảnh: @ninheating


an toi ha noi


Ảnh: @hali.hihi


8. Cơm rang dưa bò Mã Mây

Con phố Mã Mây luôn nờm nợp, nhất là các buổi tối bởi vì ở đây tụ tập không ít các quán ăn ngon. Nhắc tới phố Mã Mây nhưng không nhắc tới quán cơm rang dưa bò Bà Dung thì quả là một thiếu sót. Quán lôi cuốn thực khách không chỉ bởi vì sự nổi tiếng nhưng còn là mùi thơm ngun ngút không lẫn đi đâu được nếu khách du lịch ghé con phố này.


Cơm ở đây được rang tơi, hạt cơm mẩy, vàng ruộm và bóng vàng. Thú vị hơn khi ăn kèm dưa bò hơi chua chua, mặn mặn thắm thiết. Từng hương vị đẩy đưa tới lúc khách du lịch “chén” hết nhưng vẫn còn thòm thèm. Ăn tối Hà Nội nhưng muốn no nhất định phải tới ngay quán Bà Dung để được tận hưởng cơm rang dưa bò ở đây nhé.


com ang dua bo


Ảnh: @kinglynnie


9. Nhà hàng 1946 Cửa Bắc

Một vị trí ăn tối Hà Nội thích hợp cho những ai đang muốn tìm một quán để tụ họp bằng hữu hay đi ăn cùng gia đình. Đó chính là nhà hàng 1946. Đúng như tên gọi của mình, tới đây khách du lịch sẽ có cảm giác được quay trở lại những năm 1946 với không gian thượng cổ tuyệt vời.


Nhà hàng 1946 là nơi hội tụ của tinh hoa ẩm thực mọi Việt truyền thống. Mỗi món ăn khi tới đây đều có một phong vị riêng, vừa thân thuộc vừa khó lẫn với những món ngon trên khắp mọi miền quốc gia. khách du lịch có thể tìm được cho mình những món ăn như nem cuốn, thịt rang cháy cạnh, rau củ quả chấm kho quẹt… Tuy là những món ăn thân thuộc trong bếp Việt nhưng cách chế biến sẽ khiến khách du lịch mê mẩn đó!


Địa chỉ: 61 Cửa Bắc, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Mức giá: 180.000đ – 300.000đ
Số smartphone: 0904 412 557
Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
3 cơ sở khác của nhà hàng 1946:
+ CS1: Nhà cổ số 3 ngõ Yên Thành, 61 Cửa Bắc, Ba Đình.
+ CS2: vi la 50 Mai Anh Tuấn, Hoàng Cầu, Đống Đa.
+ CS3: Tòa nhà 292 Nghi Tàm, Yên Phụ, Tây Hồ.

an toi ha noi 2


an toi ha noi


Ảnh: Nhà hàng 1946


10. Tooc Quán

Tooc Quán Xã Đàn nổi tiếng với các món nhắm ‘dưới sông trên núi’ vô cùng thích hợp với những ai thích nhậu. Không gian quán được xây dừng theo phong cách thổ dân vô cùng rất dị. Quán thu hút được rất nhiều khách xa gần và đã trở thành vị trí vô cùng thân thuộc của nhiều người.


Đồ ăn ở Tooc Quán nhiều chủng loại, lôi cuốn được chế biến bởi vì hàng ngũ đầu bếp chuyên nghiệp khôn cùng kỹ tính và chu đáo. Từ những vật liệu thân quen, đủ món ngon được biến tấu để trở thành những món “đặc sản” tại nhà Tooc như: Bánh tráng cá cơm, bê sữa Mộc Châu, chân gà chiên mắm, xôi chim Tooc Quán, lẩu cua đồng, kê trứng cháy tỏi…


tới Tooc Quán đâu chỉ là tìm hiểu món ăn độc lạ, nhưng tới đây khách du lịch còn tha hồ có được những bức ảnh “sống ảo” cực chất, cực lạ luôn nhé. Giá cả ở đây cũng rất hợp lý và vừa túi tiền, thích hợp cho bữa ăn tối Hà Nội của mọi người. viên chức tại Tooc nhanh nhẹn và luôn vui cười làm khách du lịch hài lòng và thoải mái nhất.


an toi ha noi


an toi ha noi 2


Ảnh: Tooc Quán


Trên đây là top 10 quán ăn tối Hà Nội nhưng Halo muốn giới thiệu tới các khách du lịch. Hi vọng với những san sẻ của Hao sẽ giúp khách du lịch có thêm những lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối đầm ấm bên gia đình và bằng hữu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét