Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

8 Quán Xôi Rán Hà Nội Nức Tiếng nức danh 'ĂN LÀ GHIỀN'

Xôi rán là thức vàng gây thương nhớ của người dân Hà Nội. Từ bữa sáng, bữa trưa tới bữa chiều tối, đây luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng biết các địa chỉ bán xôi chất lượng và có giá tốt đâu nhé. 8 quán xôi rán Hà Nội nhưng mà Halo chia sẻ điều bất ngờ dưới đây sẽ giúp quý khách thỏa mãn cơn đói của mình đấy nhé!



1. Xôi rán Hàng Điếu

Nếu là một tín đồ của xôi rán Hà Nội, chắc hẳn quý khách không thể bỏ qua quán xôi rán Hàng Điếu rồi. Thực đơn quán phong phú sẽ khiến quý khách khá phân vân không biết nên lựa chọn món nào. Từ xôi rán thịt kho, trứng kho, chả tới xôi rán thập cẩm đều khác lạ ngon và lôi cuốn.


xoi ran ha noi 1


Ảnh: Địa chỉ ăn ngon Hà Nội


Xôi ở đây rất ngon, được rán vàng giòn bên ngoài, dẻo thơm bên trong. Những miếng trứng ăn kèm được rán phồng xốp, pate thơm bùi, lạp xưởng giòn tan… vô cùng kích thích. Chỉ một suất xôi thôi là quý khách đã có thể no căng bụng. Tuy nhiên, quán chỉ mở cửa từ buổi chiều tới tối muộn nhưng mà thôi. 


Địa chỉ: 2 Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá tham khảo: 20.000 – 55.000đ
Giờ mở cửa: 16:00 – 23:00

Hướng dẫn chỉ đường tới xôi rán Hàng Điếu


2. Xôi rán Bà Hoa

Đối với những ai sống ở quận nhì Bà Trưng, không thể không biết tới xôi Bà Hoa. Được biết, quán của bà Hoa dã có từ lâu đời nhưng tới nay nó vẫn giữ được hương vị thơm ngon khác lạ. Xôi rán thập cẩm chính là món ăn được nhiều người lựa chọn nhất khi tới đây. Một bát xôi lớn bao gồm cả giò chả, trứng, ruốc bông, pate, phết thêm tý tương ớt bên trên đúng là ngon hết ý.


xoi ran ha noi 2


Ảnh: @bachuaviahe


Một suất xôi ăn từ trưa tới tối vẫn khiến quý khách no căng đấy. Thế là quý khách đã có thể hiểu độ nhiều của nó đúng không nào? Quán mở từ sáng tới tối nhưng vào những sườn giờ nhất định. vì vậy, quý khách nên căn thời kì chuẩn xác để đỡ mất thời kì đi lại nhé!


Địa chỉ: 37 Lò Đúc, Quận nhì Bà Trưng, Hà Nội
Giá tham khảo: 20.000 – 40.000đ
Giờ mở cửa: 6:00 – 10:00, 16:00 – 23:00
3. Xôi Bùi Bạch Mai

Một địa chỉ ăn xôi rán Hà Nội ngon nữa ở quận nhì Bà Trưng nhưng mà quý khách nên biết, đó là xôi Bùi. Xôi ở đây được rán giòn đều 2 mặt, ăn vào mồm phát ra tiếng vô cùng vui tai. quý khách có thể tùy ý lựa chọn thức ăn kèm với xôi như trứng rán, thịt kho, ruốc bông… Tất cả đều được chế biến thơm ngon, tỷ mỉ vô cùng lôi cuốn. khác lạ, đĩa dưa chuột muối tại xôi Bùi cực ngon, chỉ cần ăn với xôi không thôi cũng đã đủ ghiền rồi đấy.


xoi ran ha noi 4


Ảnh: Sưu tầm


Có nhiều thực khách tới đây ăn xôi Bùi cũng vì món dưa chuột muối tuyệt vời này. Có thể chính món ăn kèm dân dã này lại là điểm thu hút, khiến quán lúc nào cũng đông khách chăng?


Địa chỉ: 226 Bạch Mai, quận nhì Bà Trưng, Hà Nội
Giá tham khảo: 10.000 – 32.000đ
Giờ mở cửa: 11:30 – 23:00

Top 9 quán Chả rươi Hà Nội ngon nức tiếng quý khách nhất định phải thử


4. Xôi Bà Thu

xoi ran ha noi 5


Ảnh: Sưu tầm


Xôi Bà Thu nằm ngay trên con phố thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm. Đây được biết tới là một trong những quán nổi tiếng nhất ở thủ đô đấy!


Xôi nơi đây được rán kỹ, chín giòn vừa phải, không bị cứng cũng không gây ngấy khi ăn. Đặc trưng của thức ăn kèm tại quán có nhẽ là món thịt kho mềm và vô cùng thắm thiết. Miếng thịt vừa to, vừa đã mắt nằm trên bát xôi đầy ụ sẽ khiến quý khách yêu thích đấy.


Địa chỉ: 57 Thợ Nhuộm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá tham khảo: 10.000 – 25.000đ
Giờ mở cửa: 6:00 – 10:00
5. Xôi rán Đội Cấn

Nhắc tới khu phố Đội Cấn, chắc hẳn quý khách không thể bỏ qua quán xôi rán Hà Nội ở số 167. Nơi đây chuyên phục vụ các món ăn vỉa hè ngon miễn chê, trong đó xôi rán chính là món ngon được order nhiều nhất đấy.


xoi ran ha noi 8


Ảnh: Sưu tầm


Chỉ với một suất xôi rán có giá từ 30.000đ, quý khách đã có thể thỏa mãn cơn thèm ăn và cơn đói của mình. Xôi rán ở đây vô cùng ngon, giòn tan bên ngoài, dẻo thơm bên trong. Lúc mang ra còn sốt dẻo, ăn kèm dưa góp nữa thì hết sẩy. Quán còn phục vụ ship tận nhà từ 11h trưa tới 3h sáng, nên nếu quý khách quá bận rộn, không thể đi ra ngoài thưởng thức thì vẫn có thể order một suất xôi sốt dẻo về thưởng thức nhé!


Địa chỉ: Số 9 ngõ 167 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
Giá tham khảo: 30.000đ – 50.000đ
Giờ mở cửa: 11h – 3h sáng.
6. Xôi rán Đê La Thành

Dọc phố Đê La Thành quý khách sẽ bắt gặp rất nhiều các quán xôi. Trong đó, nổi tiếng nhất có nhẽ chính là quán xôi rán ở số 415 Đê La Thành. Một suất xôi rán trọn vẹn nơi đây có giá chỉ từ 30.000đ thôi nhưng đầy ú ụ, lại trọn vẹn topping ăn kèm. Mỗi suất ăn còn được quán miễn phí cho một đĩa nộm và bát nước canh thắm thiết nữa. 


xoi ran ha noi 9


Ảnh: Sưu tầm


Xôi rán mập ngậy, vàng ươm nhìn vô cùng đã mắt. Mặc dù phần bên ngoài giòn tan thế nhưng bên trong từng hạt gạo vẫn giữ được độ mềm mỏng. khác lạ, quán còn có nhiều món xôi khác nữa như xôi thập cẩm, xôi gà xào nấm, xôi pate lạp xưởng, xôi giò lụa, xôi trứng thịt kho, xôi trứng ốp la… 


Địa chỉ: 415 Đê La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: 15:00 – 22:30
Giá tham khảo: 10.000 – 50.000 đồng
7. Xôi rán Kampong Chicken House

Nằm trong danh sách các quán xôi rán Hà Nội không thể không kể tới quán Kampong Chicken House. Khác với những quán khác, ở Kampong Chicken House quý khách sẽ được thưởng thức món xôi rán gà thơm ngon.


xoi ran ha noi 8


Ảnh: Sưu tầm


Xôi được chiên giòn tan để riêng. Gà tẩm ướp gia vị thắm thiết sau đó mới đem chiên. khác lạ, quán còn có thêm 1 bát gia vị chấm gà và 1 bát nước sốt chấm xôi siêu lôi cuốn đó!


Địa chỉ: Số 107 Lò Đúc, Quận nhì Bà Trưng, Hà Nội
Giá tham khảo: 50.000đ/người
Giờ mở cửa: 9h – 23h
8. Xôi rán 130 Xuân Thủy

Ngõ 130 Xuân Thủy được xem là thiên đường của những món ngon Hà Nội. nơi đây còn có một quán xôi rán thịt cực ngon và lạ mắt cho quý khách thưởng thức. Đảm bảo sau khi được ăn một lần thì vững chắc quý khách sẽ phải nhớ mãi hương vị. 


xoi ran ha noi 12


Ảnh: @funluvfood


Xôi nơi đây được nén thành hình tròn. Bên ngoài được chiên vàng, giòn tan, bên trong xôi dẻo mềm, sốt dẻo. Nhân trong xôi là thịt lợn, thịt gà, nấm mèo, cà rốt… vừa thơm ngon, vừa trọn vẹn chất dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn của quý khách. Giá thì vô cùng hợp lý, chỉ 5.000đ cho một chiếc xôi to ưng ý bàn tay.


Địa chỉ: P1H4 ngõ 130 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy
Giá tham khảo: 5.000đ/chiếc
Giờ mở cửa: 14h – 21h

Nếu như bún chả Hà Nội là thứ đặc sản nổi tiếng xa gần khiến ai tới thủ đô cũng nhắc tới thì xôi rán Hà Nội thực sự là một món ngon vô cùng lôi cuốn nhưng mà quý khách nên thử một lần. Nếu quý khách chưa thưởng thức hết những quán xôi ngon nhưng mà Halo vừa chia sẻ điều bất ngờ thì hãy nỗ lực trải nghiệm dần dần nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét