Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Nhiều hotel ở Nha Trang lại đóng cửa vì dịch Covid-19 - travel news


Dân trí

Sau ít ngày đón khách trong thời kì kích cầu du lịch, tới nay nhiều hotel ở Nha Trang đóng cửa trở lại do tương tác do dịch Covid-19.



"Kinh doanh hotel đang rất nan giải vì tương tác do dịch bệnh. Vào tháng 7, hotel chúng tôi mở cửa đón khách được hơn một tuần, với 5-6 phòng là có khách. Tuy nhiên từ đầu tháng 8 tới nay đã đóng cửa trở lại", ông Nguyễn Văn Dũng, chủ hotel M&C ở khu 96 Trần Phú, TP Nha Trang nói.


Ông Dũng đầu tư hotel quy mô 15 phòng, giá trị 8 tỷ đồng đưa vào hoạt động từ tháng 12/2019. Nhưng sau khi đi vào đón khách hơn một tháng thì gặp phải đợt dịch bệnh nên đóng cửa triền miên, còn nợ nhà băng 4 tỷ đồng.


"Chúng tôi nhiều lần làm đơn xin giãn nợ nhưng nhà băng chưa đồng ý. Hiện nay tôi phải trả nợ nhà băng mỗi tháng hơn 80 triệu đồng, cả gốc lẫn lãi", chủ khách này nói và đề xuất tỉnh Khánh Hòa quan tâm, tương trợ.


Theo ghi nhận, nhiều hotel ở TP Nha Trang đóng cửa từ sau đợt dịch lần đầu cho tới nay. Một số hotel thời khắc này đã "chung tay" với chính quyền tỉnh Khánh Hòa sử dụng phòng hotel làm nơi cách ly có thu phí. tới nay Khánh Hòa đã sử dụng hơn 2.000 phòng hotel, chủ yếu hotel tại TP Nha Trang để làm nơi cách ly phòng, chống dịch bệnh.


Một số hotel trên tuyến đường ven hồ Phạm Văn Đồng sau thời kì ngắn mở cửa trở lại, đón khách trong đợt kích cầu tháng 7 thì tới nay lại đóng cửa. đêm hôm nhiều hotel khu này cũng tắt điện để tiết kiệm tiêu phí.


Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trước đó vào giữa tháng 7/2020, Khánh Hòa có hơn 800/1.082 cơ sở kinh doanh tạm trú đi vào hoạt động với công suất phòng bình quân hơn 15%. Trong đó các hotel 4-5 sao tại khu vực trung tâm TP Nha Trang có công suất cao từ 40% – 60%.


Nói về tác động của đợt dịch lần này lên ngành du lịch, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa Trần Việt Trung cho biết: Hiện Sở Du lịch đang khảo sát để xây dựng thông tin tiến công giá, cũng như đề ra các giải pháp để phục hồi du lịch cho thời đoạn tới. Dự kiến trong tuần này, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa sẽ có thông tin sơ bộ theo lãnh đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa.


hotel ở Nha Trang đóng cửa lần 2 do dịch Covid-19, ghi nhận hôm 11/8:


Nhiều khách sạn ở Nha Trang lại đóng cửa vì dịch Covid-19 - 1Nhiều khách sạn ở Nha Trang lại đóng cửa vì dịch Covid-19 - 2Nhiều khách sạn ở Nha Trang lại đóng cửa vì dịch Covid-19 - 3Nhiều khách sạn ở Nha Trang lại đóng cửa vì dịch Covid-19 - 4Nhiều khách sạn ở Nha Trang lại đóng cửa vì dịch Covid-19 - 5

Nhiều chủ hotel cho biết đang rất nan giải, mong muốn nhận được sự tương trợ trong thời kì này


Nhiều khách sạn ở Nha Trang lại đóng cửa vì dịch Covid-19 - 6Nhiều khách sạn ở Nha Trang lại đóng cửa vì dịch Covid-19 - 7

Nhiều hotel mở cửa đón khách chỉ ít ngày trong tháng 7 trong đợt kích cầu du lịch nội địa thì tới nay lại đóng cửa trở lại


Nhiều khách sạn ở Nha Trang lại đóng cửa vì dịch Covid-19 - 8

hotel hạng sang trên đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang đóng cửa do dịch bệnh


Hải Đăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét