Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Cô gái Tây Ninh yêu du lịch và say mê làm việc thiện - travel news


Dân trí

"Với tôi đi xa hay đi gần không quan yếu, quan yếu là những chuyến đi quý khách trải nghiệm được gì, tìm hiểu được giới hạn quý khách dạng thân tới đâu và mở lòng thế nào với trái đất".



Là một người trẻ say mê du lịch, Nguyễn Thị Xuân (30 tuổi, Tây Ninh) đã dành thời kì để đi thăm thú nhiều nơi cả trong và ngoài nước, ghi lại những hình ảnh đẹp của nhân loại và quê hương VN. Những chuyến đi không chỉ giúp cô thỏa mãn say mê nhưng mà còn thay đổi suy nghĩ, lỗi sống của Xuân khiến Xuân biết yêu thương, san sớt nhiều hơn với những người yếu thế hơn mình.


Cô gái Tây Ninh yêu du lịch và đam mê làm việc thiện - 1

Xuân đã đặt chân tới nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Huế, ĐN, Phú Yên... và một số quốc gia khác như Singapore, Hàn Quốc. 


Cô gái Tây Ninh yêu du lịch và đam mê làm việc thiện - 2

Khác với nhiều quý khách trẻ, Xuân chọn cách đi du lịch với hình thức đi bộ hay leo núi. Đó vừa là cách rèn luyện sức khỏe vừa giúp cô có thể cảm nhận về mảnh đất, nhân loại nơi đó tường tận, trung thực hơn.


Cô gái Tây Ninh yêu du lịch và đam mê làm việc thiện - 3

Du lịch là một trong số nhiều lựa chọn của Xuân để làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa. 


Cô gái Tây Ninh yêu du lịch và đam mê làm việc thiện - 4

“Thông minh là một dạng bẩm sinh, còn lương thiện là một dạng lựa chọn”, đó là câu nói nhưng mà Xuân người con gái Tây Ninh ý hợp tâm đầu nhất. tới càng nhiều nơi, tìm hiểu càng nhiều mảnh đất Xuân càng nhận ra mình may mắn khi có sức khỏe, tuổi xanh. Cô biết thông cảm với nỗi đau, thiệt thòi của những người yếu thế.


Cô gái Tây Ninh yêu du lịch và đam mê làm việc thiện - 5

Từ đó, Xuân nung nấu ý định phải làm điều gì đó tốt đẹp cho những người yếu thế. Trở về sau những chuyến đi, Xuân quyết định cùng đồng chí lập nên một nhóm thiện nguyện. Trong hơn 4 năm qua, nhóm thiện nguyện của Xuân đều đặn mang những món tiến thưởng ý nghĩa tặng cho người lao động nghèo, người vô gia cư, người già neo đơn... trên khắp thành khố hcm. Với mỗi hoàn cảnh, nhóm lại tìm cách tương trợ khác nhau sao cho thiết thực, hiệu quả. Cô cũng từng tới từng nhà, mời gọi từng người quý khách quyên góp quần áo cũ gửi tặng trẻ em vùng cao phía Bắc.


Cô gái Tây Ninh yêu du lịch và đam mê làm việc thiện - 6

"Tên mình là Xuân, nhưng mà Xuân là Tết, Tết phải mang lại thú vui chứ" Xuân vui vẻ ví von như vậy.


Toàn Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét