Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Toàn Tập tò mò Đầm Thị Nại Từ A tới Z Cho Team Xê Dịch

Đầm Thị Nại là một trong những nơi tới khó thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn – Bình Định. sườn cảnh đầm với HST phong phú cùng trái đất ẩm thực cuốn hút đang chờ khách du lịch tò mò. Hãy cùng xách balo lên và tò mò Đầm Thị Nại cùng Halo Travel nhé!



1. Đầm Thị Nại nằm ở đâu?

Đầm Thị Nại nằm thuộc địa phận TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Nơi đây có diện tích rộng lớn hơn 5000ha và được xem là đầm nước mặn lớn nhất của tỉnh Bình Định.


Địa danh này có chiều dài tới 16km – là nơi sinh sống của hệ thống động thực vật nhiều chủng loại. khách du lịch có thể tha hồ tò mò rừng ngập mặn cùng với hàng trăm loài tôm, cua, cá, sinh vật hồ… Đầm Thị Nại được coi là vẻ đẹp tuyệt tác của tự nhiên tặng thưởng. Người ta tìm tới Đầm Thị Nại không chỉ để tò mò một tự nhiên nhiều chủng loại nhưng còn tìm hiểu những nét đẹp về lịch sử và nhân loại Bình Định.


dam-thi-nai-1


Ảnh: @quinnquinn08


2. Hướng dẫn chỉ đường tới Đầm Thị Nại

Từ TP Quy Nhơn, khách du lịch đi dọc QL19 khoảng 5km sẽ tới xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Từ đây đi thêm khoảng vài km nữa tới khi nào qua cổng thôn văn hóa Tân Thuận là tới làng chài ven Đầm Thị Nại. Vì cây cầu Thị Nại mới được xây dựng và đưa vào hoạt động nên đường đi tới đây rất thuận tiện.


dam-thi-nai-2


Ảnh: @ tit_tran


Du Lịch Bãi Xếp: tò mò Hòn Ngọc bí hiểm Của Đất Quy Nhơn


4. Du lịch Đầm Thị Nại có gì lôi cuốn?
4.1. tò mò phong cảnh Đầm Thị Nại

Dù khách du lịch tới nơi đây vào bất kỳ thời khắc nào cũng luôn thấy cảnh tự nhiên đẹp như tranh vẽ. Buổi sáng tờ mờ, đầm mang một sườn cảnh huyền ảo bởi vì ánh nắng mặt trời hắt xuống mặt hồ. Buổi chiều, ánh hoàng hôn tím đỏ soi bóng nước khiến nơi này đẹp tựa như chốn thần tiên huyền ảo tới kì quái.


khách du lịch cùng đừng quên tò mò khu sinh thái Cồn Chim nằm bên đầm. Nơi đây được ví như lá phổi xanh của Quy Nhơn, với diện tích rộng tới 1000ha và là chốn sinh sống của hàng trăm loài chim lạ.


canh dam thi nai


Ảnh: sưu tầm


4.2. Tham quan tháp thầy tướng

Đi tới bờ Tây của Đầm Thị Nại là tháp thầy tướng. Chốn linh thiên này gắn liền với câu chuyện truyền thuyết cổ của người dân địa phương. Họ truyền tai nhau về ông thầy tướng tới đây xây tháp, hành nghề. Ông xem hay tới nỗi người ta phải xếp thuyền thành hàng để kì vọng vào xem bói.


Sau khi ông qua đời, tháp cũng từng bị tiến công sập trong bão lũ. Về sau, người dân vẫn lập nên miếu thờ nhỏ để thờ thủy thần và tưởng nhớ ông thầy giỏi.


anh-5


Ảnh: @baothach.lynguyen.iam


4.3. tự sướng ở Cầu Thị Nại 

Cầu Thị Nại nằm bắc ngang qua đầm. Cây cầu này được mệnh danh là cầu vượt hồ dài nhất VN. Cầu dài hơn 2400m và có 54 nhịp cầu nối. Đây là giao thương quan yếu giữa Quy Nhơn và bán đảo Phương Mai. Đứng trên cầu Thị Nại khách du lịch sẽ được ngắm nhìn mênh mông sóng nước và toàn bộ phong cảnh tuyệt đẹp của đầm.


Cầu Thị Nại cũng là vị trí tự sướng đẹp ở Quy Nhơn cho những cặp đôi làm album ảnh cưới. khách du lịch cũng đừng quên check-in vài ba tấm ảnh để kỉ niệm ở đây nhé!


anh-5


Ảnh: @long.raiden


5. Các điểm du lịch ở gần Đầm Thị Nại
5.1. Check in ở đồi cát Phương Mai 

Ở gần Đầm Thị Nại có một vị trí nổi tiếng không kém để khách du lịch ghé tới tham quan chính là đồi cát Phương Mai. Đồi cát có chiều cao khoảng 100m. Chính vì vậy, khi leo tới đỉnh khách du lịch có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bán đảo Phương Mai tuyệt đẹp từ trên cao. Không chỉ là vị trí check in thân thuộc của nhiều khách du lịch trẻ, đồi cát Phương Mai còn có hoạt động trượt cát thú vị không kém đâu nhé!


anh-6


Ảnh: @anhnguyen1.9


6. Ăn gì ở Đầm Thị Nại?

Thị Nại Quy Nhơn nổi tiếng với các loài hải sản hồ và các món ngon từ cá, ốc được lấy vật liệu sẵn từ đầm. Một số món ngon khách du lịch có thể thử như: nộm sứa mắm ruốc, món sứa nước lèo, ngao hấp, nhum hồ, bánh canh tôm, cá nục hấp, canh cá nục… Món nào cũng tươi ngon và được chế biến theo công thức rất riêng của người Bình Định.


Tuy nhiên, ở khu vực xung quanh Đầm Thị Nại không có nhiều quán ăn. Nếu như khách du lịch muốn thưởng thức đồ hải sản ngon thì hãy tới các quán ở gần khu Nhơn Lý gần đó nhé!


anh-8


Ảnh: @miss.ue


Một số quán ăn để khách du lịch thưởng thức hải sản:


Hướng Dương Quán: trục đường chính ở khu Eo Gió Kỳ Co, Xã Nhơn Lý, Quy Nhơn
Mộc Viên: thôn Lý Lương, Xã Nhơn Lý, Quy Nhơn
Hoàng Thao: Eo Gió, Xã Nhơn Lý, Quy Nhơn
7. Tới Đầm Thị Nại mua gì về làm tiến thưởng?

Đặc sản nổi tiếng ở Đầm Thị Nại chính là hải sản hồ, đồ khô. Ngon nhất phải kế tới là cá Nục Vọng và cá Nục Gai. Ngoài sử dụng làm vật liệu chế biến món ăn, người dân còn sử dụng cá Nục phơi khô để làm mắm. vì thế, đặc sản nước mắm Gò Bồi cũng là thứ khách du lịch không thể quên khi tới với Đầm Thị Nại. Tới đây, khách du lịch hãy mua vài chai nước mắm thuần chất về làm tiến thưởng cho người thân nhé!


Đầm Thị Nại vẫn luôn là nơi ưa thích của những ai mê mẩn tự nhiên sinh thái và nhân loại Quy Nhơn – Bình Định. khách du lịch hãy thử một lần ghé qua Đầm Thị Nại và bán đảo Phương Mai Quy Nhơn để thêm yêu quý nhân loại nồng hậu và mảnh đất đầy nắng gió này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét