Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Thái Lan muốn chuyển nhà tù thành điểm du lịch - travel news

Thái Lan muốn chuyển hàng chục nhà tù tại nước này thành nơi tới du lịch.



Thái Lan muốn chuyển nhà tù thành điểm du lịch - 1Thái Lan muốn chuyển nhà tù thành điểm du lịch

Kênh RT (Nga) cho kế hoạch này nằm trong chương trình của chính phủ Thái Lan hướng tới mục tiêu tái thiết để tù nhân có kỹ năng và kinh nghiệm làm việc khi mãn hạn tù.


Theo kế hoạch, các tù nhân sẽ trình diễn một số hoạt động cho du khách như cuộc thi nấu bếp “Đầu bếp sau tấm song sắt” hoặc sinh sản tiến thưởng lưu niệm.


Tờ Bangkok Post đưa tin có 5 nhà tù tại Thái Lan đã tham gia vào chương trình thí điểm này. Bộ Tư pháp Thái Lan xác nhận rằng nếu thành công, 50% nhà tù tại nước này (72 cơ sở) sẽ trở thành điểm du lịch.


Bộ trưởng Tư pháp Somsak Thepsuthin nhấn mạnh rằng nhiều nhà tù tại nước này có vị trí gần các điểm du lịch chính, do vậy cơ sở này trở thành nơi tới lý tưởng cho du khách. Bộ trưởng Thepsuthin nói rằng nếu các nhà tù này trở thành điểm thu hút công chúng, chính phủ có thể sử dụng các cơ sở này để truyền bá du lịch Thái Lan.


không những thế, ông Somsak khẳng định rằng ý tưởng này có lợi cho các tù nhân bởi vì họ có thể phát triển kỹ năng có giá trị sau khi ra tù. Ông cũng thừa nhận rằng không phải tất cả các nhà tù đều thích hợp trở thành nơi thu hút khách du lịch.


Theo Hà Linh


Báo Tin tức/TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét