Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Người dân châu Âu du lịch nước ngoài đổ xô về nước tránh lệnh cách ly - travel news

Hàng nghìn du khách Anh tại Hà Lan và Pháp đã vội vã đặt vé tàu bay, vé tàu và phà để có thể trở về nước trước 4h sáng 15/8 nhằm tránh lệnh tự cách ly 14 ngày được đưa ra ngày 14/8.



Người dân châu Âu du lịch nước ngoài đổ xô về nước tránh lệnh cách ly - 1

(Ảnh minh họa. Nguồn: THX/TTXVN)


Hàng nghìn người dân Anh đã buộc phải rút ngắn kỳ nghỉ ở nước ngoài của mình để nhanh chóng về nước trước khi các lệnh cấm mới đối với những người từ các nước châu Âu tới Anh có hiệu lực.


Theo quyết định ngày 14/8 của Chính phủ Anh, Pháp và Hà Lan đã bị xóa tên khỏi danh sách miễn cách ly, đồng nghĩa với việc những người từ nhị nước này trở về Anh sẽ phải tự cách ly 14 ngày.


Sau thông tin này, hàng nghìn du khách Anh tại Hà Lan và Pháp đã vội vã đặt vé tàu bay, vé tàu và phà để có thể trở về nước trước 4h sáng 15/8 (tức 10h sáng cùng thì giờ VN). Lý do giới chức London đưa ra là lo ngại làn sóng mới lây truyền bệnh COVID-19 tại các nước này.


Pháp đang đương đầu với đợt lây truyền thứ nhị với hơn 2.500 ca nhiễm mới trong ba ngày qua - là mức cao chưa từng có từ tháng Năm.


Một cặp đôi người Anh cho biết họ đã phải chi gần 1.105 euro để có được tấm vé của Eurostar rời khỏi Pháp về nước kịp thời kì.


Những du khách Pháp tới Anh nghỉ hè cũng đương đầu với những lựa chọn phức tạp khi chính quyền Paris tuyên bố sẽ có "giải pháp thích hợp," dù chưa nêu thời khắc cụ thể ứng dụng. Trong khi đó, Hà Lan cho biết sẽ chỉ chấp nhận những hoạt động đi lại thiết yếu tới Anh, nhưng sẽ không ứng dụng quy định cách ly đối với công dân dân trở về từ nước này.


Tương tự, Áo cũng hối thúc công dân của mình đang nghỉ Croatia nhanh chóng về nước trước khi các giải pháp tăng cường phòng dịch có hiệu lực từ ngày 17/8 tới. Trong khi đó, Serbia cũng đưa yêu cầu kiểm tra y tế đối với những người từ tư nước láng giềng của mình.


Không khả quan hơn, hàng nghìn người Albania với khoảng 4.000 ôtô đang bị tắc ở biên giới Hy Lạp, tạo ra đoàn xe dài tới hơn 20 km tắc nghẽn trong hơn ba ngày qua./.


Theo Phương Hồ


TTXVN/Vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét