Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - travel news


Dân trí

Mới đây, mặt hồ nước trong vườn Bách Thảo (Ba Đình, Hà Nội) bất thần nổi váng, nhiều vùng chuyển sang màu vàng.




Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộmNgười Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 1

Mới đây, một hiện tượng lạ xuất hiện ở hồ nước trong công viên Bách Thảo. Mặt nước xanh lục đột ngột chuyển sang màu vàng lạ mắt.


Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 2Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 3

Nhiều người dân thường xuyên tập thể dục tại khu vực này tỏ rõ sự ngạc nhiên: "Cũng không rõ lí do vì sao nhưng nước lại chuyển màu nhanh như vậy, tôi chỉ thấy vài ngày trở lại đây, mặt nước ngày càng vàng. Ai đi qua cũng tò mò nhìn. Người thì bảo do tảo, rêu, người thì lo hay do ô nhiễm. Nhưng khách du lịch dạng thân tôi thì không thấy có mùi lạ hay rác thải gì cả".


Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 4Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 5

Phần lớn diện tích mặt hồ bị bao phủ do một lớp váng có màu vàng sậm.


Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 6

Một viên chức của vườn Bách Thảo Hà Nội cho biết, nguyên nhân hiện tượng này là do có một loại tảo đang sinh sôi, phát triển rất mạnh trong lòng hồ.


Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 7

thời khắc này, thời tiết chuyển đột ngột từ nắng nóng đỉnh điểm sang mưa kéo dài nên loại tảo bị chết, nổi lên trên mặt hồ.


Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 8

Các viên chức vườn Bách Thảo Hà Nội phải thường xuyên gom, vớt lớp váng này để giữ vệ sinh cho nước hồ.


Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 9

Ban thống trị vườn Bách Thảo đã cho lắp 3 máy sục khí nơi đây để đảm bảo cho HST dưới hồ phát triển tầm thường.


Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 10

ngày nay, ban thống trị công viên Bách Thảo  đã gửi mẫu tảo này để nhờ các chuyên gia nghiên cứu xem đây là loại tảo gì, có xúc tiến như thế nào tới môi trường.


Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 11

Theo viên chức nơi đây, mặt nước hồ cũng từng có lần nổi váng vàng thế này nhưng không lan rộng ra toàn mặt hồ, chỉ xuất hiện một vài ngày.


Người Hà Nội ngỡ ngàng khi mặt nước hồ Bách Thảo đột ngột chuyển vàng ruộm - 12Vườn Bách Thảo Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp để hạn chế sự phát triển của tảo.

Toàn Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét