Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Vi phạm lệnh cách ly, du khách đương đầu án phạt 569 ngàn USD - travel news


Dân trí

Du khách Mỹ John Pennington bị bắt vì vi phạm quy định hạn chế đi lại để phòng ngừa Covid-19 của Canada. Nếu bị kết tội, anh ta có thể phải nộp phạt 569 ngàn USD hoặc ngồi tù 6 năm.



Vi phạm lệnh cách ly, du khách đối mặt án phạt 569 ngàn USD - 1

Phong cảnh Vườn Quốc gia Banff. (Ảnh: Shutterstock)


Người Mỹ hiện vẫn đang bị cấm đi du lịch qua Canada, trừ khi họ tài xế tới và đi từ bang Alaska. Những ai lưu lại qua đêm thì phải tuân thủ quy định cách ly trong KS.


Vụ việc liên quan tới John Pennington, 40 tuổi, người TP Walton, bang Kentucky, Mỹ mở màn từ tháng 6 khi anh ta nhập cảnh vào Canada qua ngả Alaska.


Vi phạm lệnh cách ly, du khách đối mặt án phạt 569 ngàn USD - 2

Một đường phố ở Banff.


lúc đầu Pennington bị phạt 1.200 dollars Canada (910 USD) vào ngày 25/6, sau khi viên chức KS Rimrock tại thị xã Banff (trung tâm của Vườn quốc gia Banff - một Di sản toàn cầu) gọi điện báo với cảnh sát về vị khách bị nghi ngờ vi phạm quy định kiểm dịch.


Vi phạm lệnh cách ly, du khách đối mặt án phạt 569 ngàn USD - 3

Điểm du lịch núi Sulphur. (Ảnh: hikebiketravel)


Sau khi nộp phạt, Pennington được khuyến cáo ở lại trong KS, chờ sáng hôm sau tiếp tục hành trình tới 48 bang khác cũng thuộc Bắc Mỹ nhưng ở những vùng thấp hơn so với Alaska.


Nhưng hôm sau cơ quan tác dụng lại nhận được tin báo: Có một chiếc xe mang đại dương số bang Ohio của Mỹ đậu tại khu vực núi Sulphur - một điểm du lịch nổi tiếng ở Banff. Các viên chức điều tra sau cuối xác định được đó là xe của Pennington và đã bắt giữ anh ta với cáo buộc “vi phạm đạo luật kiểm dịch của Canada”.


Vi phạm lệnh cách ly, du khách đối mặt án phạt 569 ngàn USD - 4

John Pennington. (Ảnh: facebook, theo Cincinati.com)


Theo lịch dự kiến, Pennington sẽ phải ra trước toà vào tháng 11 tới. Nếu bị kết tội anh ta sẽ phải đương đầu với mức án nặng là nộp phạt 750 ngàn dollars Canada (569 ngàn USD) hoặc ngồi tù 6 năm.


Linh Lê


Theo Insider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét