Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Cẩm Nang tìm hiểu Eo Gió Quy Nhơn Cực cụ thể Từ A tới Z

Nếu khách du lịch có thời cơ đi tới vùng đất Quy Nhơn thân yêu thì hãy dành chút thời kì để tìm hiểu Eo Gió – một điểm du lịch cực hot dạo gần đây. Vậy Eo Gió Quy Nhơn có gì thú vị như vậy? Hãy theo chân Halo tìm hiểu ngay khách du lịch nhé!


du-lich-quy-nhon


Ảnh: @congthucmauanh



1. Đôi nét về Eo Gió Quy Nhơn

Quy Nhơn là TP du lịch mang vẻ đẹp yên bình với nét hài hòa phối hợp giữa núi rừng và đại dương cả. Nói tới cảnh sắc tuyệt đẹp khi tới đây thì không thể nào không nhắc tới Eo Gió. Đây là một trong những điểm du lịch Quy Nhơn cực nổi tiếng.


Eo Gió nằm ở địa phận xã Nhơn Lý, cách trung tâm TP khoảng 20km. Từ lâu thì Eo Gió đã trở thành một điểm du lịch vô cùng lý tưởng dành cho những ai ham tìm hiểu, không giống nhau là các khách du lịch trẻ. Eo Gió được bao bọc xung quanh vì những dãy núi đá hùng vỹ với đủ hình thù, uốn lượn ôm trọn lấy eo đại dương xinh đẹp này. Và có nhẽ vì thế nhưng nơi đây được gọi với cái tên là Eo Gió.


du-lich-quy-nhon


Ảnh: @lava.dreams


Bí kíp đi đồi cát Phương Mai ‘tiểu sa mạc’ trong lòng Quy Nhơn


2. Nên đi Eo Gió Quy Nhơn vào thời kì nào?

Dù đi du lịch ở bất kỳ đâu thì việc lựa chọn thời khắc lý tưởng là rất quan yếu. Quy Nhơn có 2 mùa mưa nắng và theo kinh nghiệm đi chơi Eo Gió được nhiều người san sớt lại thì khoảng thời kì từ tháng 2 tới tháng 8 hàng năm là lý tưởng nhất. Vì lúc này thời tiết Quy Nhơn không quá nóng, ít khi có mưa nên rất thuận tiện cho những hoạt động vui chơi ngoài trời của du khách như dạo chơi, tự sướng, tắm đại dương.


Ngoài ra, nếu muốn vui vẻ và tấp nập hơn thì khách du lịch cũng có thể tới đây vào mùa lễ hội để được hòa cùng vào không khí vui tươi của địa phương như: lễ hội Đống Đa – Tây Sơn tổ chức vào mùng 4-5 Tết Nguyên đán, Lễ hội đổ giàn An Thái – thị xã An Nhơn vào rằm tháng 7.


du-lich-quy-nhon


Ảnh: @_quynn_20


3. Phương tiện vận chuyển tới Eo Gió Quy Nhơn
3.1. Phương tiện vận chuyển tới Quy Nhơn
tàu bay: khách du lịch có thể lựa chọn các hãng tàu bay nổi tiếng như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway… . Tất các hãng đều có tuyến đường bay xuất phát từ TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành khác bay thẳng tới sân bay Phù Cát (cách Quy Nhơn khoảng 30km).
Tàu hỏa: Đây cũng là một lựa chọn hợp lý dành cho những ai có nhiều thời kì hơn và muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp nhị bên đường đi. Mỗi ngày có rất nhiều tuyến tàu Bắc – Nam đi qua địa phận tỉnh Bình Định và dừng ở ga Diêu Trì, Quy Nhơn. Từ đây, khách du lịch sẽ mất khoảng 30 phút tới Quy Nhơn bằng xe taxi hoặc xe bus.
Xe khách: Một số hãng xe chất lượng cao chạy tuyến TP.HCM – Quy Nhơn nhưng khách du lịch có thể tham khảo như Phương Trang, Mạnh Hùng, Lộc Hương… Hay hãng xe Hoàng Long theo tuyến Hà Nội – Quy Nhơn.
3.2. Phương tiện vận chuyển tới Eo Gió

Khi tới Quy Nhơn, khách du lịch vận chuyển bằng xe taxi, xe bus, hoặc mướn xe máy để tới Eo Gió. Nếu đi bằng xe gắn máy thì đi khách du lịch chạy hết đường Võ Nguyên Giáp (qua cầu Thị Nại). tới té tư giao đường quốc lộ 19B thì rẽ trái. Tiếp tục chạy thẳng tới đoạn có đại dương chỉ vào FLC Quy Nhơn thì rẽ phải. Qua Safari FLC một đoạn sẽ có 1 té ba, khách du lịch rẽ phải vào xã Nhơn Lý và hỏi đường người dân tới Eo Gió.


du-lich-quy-nhon


Ảnh: Sưu tầm


du-lich-quy-nhon


Ảnh: @tukietran


4. tìm hiểu Eo Gió Quy Nhơn có gì lôi cuốn?
4.1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại Eo Gió

Có thể nói KDL Eo Gió Quy Nhơn là nơi có sườn cảnh đẹp nhất nhì ở TP đại dương này. Vịnh đại dương xinh đẹp được xung quanh vì những dãy núi đá sừng sững hiên ngang. Những bậc đá tự nhiên nhấp nhô vô tình tạo nên một vẻ đẹp hoang vu nhưng cực chất.


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: @lava.dreams


Những dãy núi đá uốn lượn được xung quanh vì hàng rào thấp, vừa an toàn cho du khách, vừa tạo thành nơi check in tựa như sườn cảnh ở đảo Jeju – Hàn Quốc. Cũng chính vẻ đẹp có 1-0-2 ấy nhưng KDL Eo Gió Quy Nhơn trong những năm gần đây thu hút rất nhiều khách du lịch, không giống nhau là giới trẻ.


Ngoài ra, KDL Eo Gió còn là điểm tiếp nối để du khách bắt tàu tìm hiểu đảo Kỳ Co – một trong những hòn đảo đẹp nhất nhì ở VN. Vì vậy, nếu khách du lịch có nhiều thời kì thì nên dành 2 tới 3 tiếng vui chơi ở Eo Gió vào buổi sáng rồi bắt tàu ra đảo du lịch Kỳ Co vào buổi chiều nhé!


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: @huongg_ly


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: @loaibang0802


4.2. Thỏa thích bấm máy check in

có nhẽ Eo Gió chính là nơi hiếm hoi tại VN sở hữu một sườn cảnh tuyệt đẹp, hoang vu thu hút mọi ánh nhìn. Chính vì vậy khi tới du lịch Eo Gió, khách du lịch đừng bỏ qua thời cơ chụp những bức ảnh check-in để làm kỷ niệm.


Những tảng đá với đủ hình thù rất dị, nằm xen kẽ nhau khi tới đây kiên cố sẽ là một background tuyệt đẹp giúp khách du lịch tạo nên những bức ảnh “triệu like”. không giống nhau tại Eo Gió có một đoạn đường bậc thang tuyệt đẹp dài ngút ngàn. có nhẽ vì vậy nhưng người ta ví đoạn đường này giống như là một Vạn Lý Trường Thành của Quy Nhơn, Bình Định.


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: @lava.dreams


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: @tomienguyen


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: @congthucmauanh


4.3. Lặn ngắm san hô tại Eo Gió

Eo Gió cũng là nơi lý tưởng để lặn ngắm san hô dưới đáy đại dương. vì đại dương ở đây có nước xanh ngát, trong veo. vô cùng thích hợp để khách du lịch ngắm nhìn rạn san hô đủ màu sắc dưới lòng đại dương và chiêm ngưỡng nhiều loài sinh vật đại dương.


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: Sưu tầm


5. Ở đâu khi du lịch Eo Gió?

Vì chỉ cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 30-50 phút đi xe nên khi tới đây các khách du lịch có thể thuê motel hoặc KS tại TP Quy Nhơn.


không những thế, ở gần Eo Gió dịch vụ tạm trú cũng được phát triển. Có rất nhiều motel, KS với toàn vẹn tiện nghi và giá cả hợp lý từ thấp tới cao. Trung bình khoảng 200.000 VNĐ tới 400.000 VNĐ là các khách du lịch đã có thể tìm được cho mình một chỗ nghỉ lý tưởng rồi. Dưới đây là một số KS gợi ý cho khách du lịch.


Homestay Amelinda: 268/7 Ngô Mây, Quy Nhơn – Cách Eo gió 4.9 km.
Khu nghỉ dưỡng hoàng thất Quy Nhơn: 44 Nguyễn Tư, Quy Nhơn – Cách Eo gió 5.6 km.
Hoang Yen Hotel: 05 An Dương Vương, Quy Nhơn – Cách Eo gió 6.0 km.
Khách sạn Hải Âu: 489 An Dương Vương, Quy Nhơn – Cách Eo gió 6.2 km.
Muong Thanh Quy Nhon Hotel: 02 Nguyễn Huệ Plage de la Ville, Quy Nhơn – Cách Eo gió 7.1 km.

kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: Sưu tầm


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: @b.n.h.nhung_


6. Ăn gì khi tìm hiểu Eo Gió Quy Nhơn?
6.1. Các món ăn đặc sản địa phương
Bánh hỏi lòng heo Diêu Trì

Đây là món ăn khá rất dị và được nhiều du khách yêu thích. Thay vì ăn như bánh hỏi thông thường thì tại Quy Nhơn các quán ăn bán bánh hỏi thường phục vụ thêm đĩa lòng heo gồm: dồi trường, gan, dạ dày…


nơi bán bánh hỏi lòng heo đúng chuẩn nhất đó là ở Diêu Trì. Khi tới đây du khách sẽ đơn giản bắt gặp những đại dương hiệu “bánh hỏi – cháo lòng”, vì đây là món ăn khoái khẩu của người Quy Nhơn.


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: Sưu tầm


Chả cá được chế biến từ những loại cá tươi như cá thu, cá chuồn, cá mối…. Chả cá được ăn cùng bún và nước lèo có hương vị rất thơm ngon được ninh từ xương cá tươi. Món ăn này thường được ăn kèm với rau xanh.


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: Sưu tầm


Chả ram tôm đất hiện diện cả trong ngày thường lẫn trong những bữa cơm ngày tết của người dân Quy Nhơn. vật liệu chính để làm chả ram là tôm đất, thịt ba rọi và bánh tráng. Khi thưởng thức chả tôm khách du lịch sẽ thấy rõ được vị giòn tan của lớp bánh tráng cuốn bên ngoài, vị thơm ngọt của những con tôm đất tươi và vị đằm thắm của thịt.


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: Sưu tầm


6.2. Các loại hải sản tại Eo Gió Quy Nhơn

Ngoài những món ăn đặc trưng của vùng đất Quy Nhơn, thì Eo Gió cũng là một thiên đường hải sản với rất nhiều món cực ngon.


Cua Huỳnh Đế: Đây là loại cua đặc sản của Bình Định. Ngày xưa, đây là món ăn thường được vua chúa thưởng thức. Có rất nhiều món ngon được chế biến từ cua Huỳnh Đế như cua hấp, cua sốt me, cua sốt trứng muối…
Cá tà ma nướng: Nghe cái tên thì khá là lạ. Đây là loại cá có vảy màu nâu đen, thân dẹt và là hải sản đặc trưng của Nhơn Lý Quy Nhơn. Cá tà ma thường được nướng trên bếp than hồng để có thể giữ được chất ngọt tự nhiên trong thịt. Món cá không giống nhau khi ăn sẽ chấm cùng ít muối chanh.
Nhum đại dương nướng: Nhum đại dương còn được gọi là nhím đại dương. Nhum được nướng cùng muối tiêu, khi ăn có hương vị ngọt mập cực ngon.
Lẩu tôm rồng: Đây được xem là món ăn “sang chảnh” tại Eo Gió. Thịt tôm khi tới đây vừa chắc nhưng lại vừa ngọt, hòa quyện cùng hương vị chua cay và được ăn kèm với rau xanh.

Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể thử một số món hải sản khác như: Bào ngư nướng mỡ hành, ốc vú nàng, lẩu sứa nước lèo, bọ đại dương nướng….


kham-pha-eo-gio-quy-nhon


Ảnh: Sưu tầm


Gợi ý một vài nhà hàng ở gần Eo Gió để khách du lịch tham khảo: 


leng reng 2 – vua ghẹ Nhơn Lý: Eo Gió, Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định.
Hoa đại dương: Thôn Lý Hòa, Xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn
Vương Khang: Đường số 4, Thôn Hưng Lương, Xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn

Trên đây là tổng hợp cẩm nang tìm hiểu Eo Gió Quy Nhơn siêu cụ thể. Còn chần chừ gì nữa nhưng không lên kế hoạch “du hí” Quy Nhơn – mảnh đất của những tuyệt bút tự nhiên khiến ai nấy đều phải trằm trồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét