Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Khu nghỉ dưỡng khỏa thân nổi tiếng bỗng nhiên trở thành "ổ dịch" Covid-19 mới - travel news


Dân trí

Ước tính khoảng 100 du khách tại khu nghỉ dưỡng khỏa thân nổi tiếng ở Pháp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.



Các nhà chức trách y tế tại Pháp hôm 23/8 cho biết có một đợt bùng phát virus SARS-CoV-2 "rất đáng lo ngại" tại khu nghỉ dưỡng dành cho người thích khỏa thân tại bờ đại dương Địa Trung Hải của nước này. Theo số liệu ban sơ, ước tính khoảng 100 du khách tới nay bị nhiễm Covid-19.


Khu nghỉ dưỡng khỏa thân nổi tiếng bỗng trở thành ổ dịch Covid-19 mới - 1Khu nghỉ dưỡng khỏa thân nổi tiếng bỗng nhiên trở thành "ổ dịch" Covid-19 mới. Ảnh minh họa

Khu nghỉ dưỡng Cap d’Agde ở vùng Herault (Pháp) vốn rất nổi tiếng với những người theo chủ nghĩa khỏa thân. Tuy nhiên việc bùng phát dịch khi tới đây khiến giới chức địa phương lo ngại. Trước đó vào ngày 17/8 có 38 ca nhiễm bệnh được ghi nhận. Tiếp tới vào ngày 19/8 có thêm 57 trường hợp dương tính khác.


Khu nghỉ dưỡng khỏa thân nổi tiếng bỗng trở thành ổ dịch Covid-19 mới - 2

Hiện tỷ trọng truyền nhiễm của du khách tại khu nghỉ dưỡng này có kết quả cao gấp 4 lần so với khu vực số đông tại địa phương. không chỉ có thế, sau khi về nhà, 50 du khách khác cũng có xét nghiệm dương tính. Dự kiến trong tuần này, các kết quả xét nghiệm mới tiếp tục được công bố.


"Đó là những con số rất đáng lo ngại" - đó là một phần trong nội dung văn phiên bản do cơ quan y tế địa phương gửi tới đại diện khu nghỉ dưỡng Cap d’Agde.


Khu nghỉ dưỡng khỏa thân nổi tiếng bỗng trở thành ổ dịch Covid-19 mới - 3Khu vực dành cho người theo chủ nghĩa khỏa thân ở Pháp

Ngày 23/8, Pháp ghi nhận gần 4.900 ca nhiễm Covid-19 mới trong vòng 24 giờ. Đây là con số cao nhất kể từ tháng 5 tới nay. Ông Olivier Veran, Bộ trưởng Y tế Pháp, thừa nhận có "rủi ro" về mức độ truyền nhiễm ngày càng tăng trên toàn quốc.


Người đứng đầu ngành y tế Pháp cũng nhấn mạnh hiện tình hình "không giống như hồi tháng 2" khi virus khởi đầu lây lan ở Pháp. Hiện những người dưới 40 tuổi nhiễm Covid-19 cao gấp 4 lần so với những người ở độ tuổi trên 65.


Pháp ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm Covid-19 mới trong 2 ngày liên tục

Pháp hiện có hơn 280.000 ca nhiễm Covid-19 với 30.518 ca tử vong. Đây là con số cao thứ 3 ở châu Âu, chỉ sau nhì nước Anh và Italia.


Quốc Việt


Theo Theguardian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét