Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Nhà hàng yêu cầu khách tự kiểm tra cân nặng trước khi gọi món - travel news


Dân trí

"Ý định của chúng tôi là ủng hộ việc không lãng phí thức ăn và để mọi người gọi món một cách lành mạnh", siêu thị thịt bò rán giảng giải cùng với lời xin lỗi.



Một nhà hàng ở miền trung Trung Quốc đã xin lỗi vì yêu cầu khách hàng đo cân nặng của mình trước khi gọi món, chỉ vài ngày sau khi chủ toạ Tập Cận Bình mô tả về vấn đề lãng phí thực phẩm của giang sơn là rất “sửng sốt và đáng buồn”.


“Ý định của chúng tôi là ủng hộ việc không lãng phí thực phẩm và để mọi người gọi món và ăn uống một cách lành mạnh”, siêu thị Thịt bò rán Chuiyan ở Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, cho biết hôm thứ Bảy trên mạng xã hội.


“Chúng tôi không bắt buộc khách hàng phải cân đo trọng lượng của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp "vô cùng xin lỗi" vì bất kỳ sự khó chịu nào đã gây ra”.


Nhà hàng yêu cầu khách tự kiểm tra cân nặng trước khi gọi món - 1

Nhà hàng cho biết trọng lượng của khách hàng được gửi tới smartphone của họ để tránh bất kỳ vi phạm quyền riêng tư nào. Ảnh: Weibo


Sự việc mở màn vào thứ Năm, khi viên chức tại nhà hàng đặt nhì chiếc cân ở lối vào cùng với ghi chú yêu cầu mọi người nên gọi thức ăn dựa trên trọng lượng thân thể của họ.


Hướng dẫn khuyến cáo rằng phụ nữ dưới 40kg (90lbs) không nên gọi quá 2 món - các đề xuất bao gồm thịt bò áp chảo và đầu cá hấp - trong khi nam giới nặng 70-80kg có thể có gọi tới 3 món.


Bài đăng trên Weibo của nhà hàng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và tính tới chiều Chủ nhật đã được xem hơn 120 triệu lần.


Một người sử dụng cho biết: “Có nhiều cách để truyền bá chiến dịch của chủ toạ Tập Cận Bình. "Nhà hàng này không cần phải sử dụng một bộ cân “tuyệt hảo" tới như vậy."


Nhà hàng yêu cầu khách tự kiểm tra cân nặng trước khi gọi món - 2Nhà hàng Trung Quốc “xin lỗi” vì yêu cầu khách hàng tự kiểm tra cân nặng trước khi gọi món

Những người đàn ông nặng 70-80kg có thể gọi tới 3 món ăn, nhà hàng viết trên bảng. Ảnh: Weibo


Tan Yan, chủ toạ của chuỗi thịt bò rán Chuiyan, cho biết cố chấp sự khó chịu, hơn một nghìn nhóm khách hàng đã đồng ý với ý tưởng này.


“Hoạt động này là tự nguyện,” cô nói trong một bài báo được tờ Tin tức Bắc Kinh đăng hôm thứ Bảy.


"Nhiều khách hàng nữ thích tự cân, và trọng lượng thân thể của họ được gửi tới smartphone của họ, không hiển thị trên cân, vì vậy nó không vi phạm quyền riêng tư".


Tan nói, chiến dịch cân trước khi quý khách đặt hàng sẽ tiếp tục, nhưng doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện chiến dịch này, chẳng hạn như “bửa sung thêm thông tin về giá trị dinh dưỡng và nhiệt lượng của các món ăn”.


Nhà hàng yêu cầu khách tự kiểm tra cân nặng trước khi gọi món - 3

Chuiyan Fried Beef cho biết họ có kế hoạch cải thiện chiến dịch cân nặng trước khi quý khách đặt hàng bằng cách cung ứng thêm thông tin về giá trị dinh dưỡng và nhiệt lượng của các món ăn. Ảnh: Weibo


Lời mời gọi của chủ toạ Tập về giảm lãng phí thực phẩm đã được các nhà hàng, nền tảng trực tuyến và hiệp hội ngành hàng trên toàn quốc hưởng ứng. Chẳng hạn, Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ Ăn uống Vũ Hán đã mời gọi các nhà hàng trong TP triển khai hệ thống “N-1”, khuyến nghị khách hàng đặt một món ăn ít hơn số lượng thực khách.


Các chương trình tương tự đã được ứng dụng ở các vùng khác của giang sơn, trong khi chính quyền ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc nước này đề xuất chính sách “N-2” cho các nhóm khách hàng.


“Chúng ta nên xúc tiến tiết kiệm và phối hợp việc ngăn ngừa lãng phí thực phẩm vào toàn bộ quá trình sinh sản, chế biến và dịch vụ”, Hiệp hội ngành dịch vụ ăn uống Liêu Ninh đã nói trong một bài báo đăng trên tờ Liaoning Daily hôm thứ Sáu.


Harry Nguyễn


Theo SCMP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét