Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Bí Kíp Đi Vườn Nho Ba Mọi Vừa Chụp Hình Vừa Được Ăn Ngon

Nhắc tới Ninh Thuận chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những vườn nho chín mọng. Ở mảnh đất nhiều nắng nhiều gió này không quá nan giải để quý khách tìm được cho mình một vườn nho để tới tham quan. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất có nhẽ chính là vườn nho Ba Mọi. Hãy cùng Halo tò mò vườn nho Ninh Thuận cực nổi tiếng này nhé!



1. Giới thiệu về vườn nho Ba Mọi

vuon nho ba moi 3


Ảnh: Sưu tầm


Cách trung tâm TP Phan Rang chừng 7km. Vườn nho Ba Mọi là một trong những vị trí sinh thái nổi tiếng ở Ninh Thuận. Nơi đây được xem là một trong những vườn nho trước tiên trong làng nghề trồng nho ở đất Phan Rang.


vuon nho ba moi o dau


Ảnh: @kshakhuyen


Vườn Ba Mọi có diện tích rộng lên tới 2 héc ta. Vườn nho Ba Mọi trồng tới 13 loại nho, trong đó có 9 loại nho tươi ăn quả gồm: 4 giống nho đỏ, 3 giống nho xanh, giống Italia và Blackqueen. Còn lại là 4 loại nho sử dụng để làm rượu gồm: giống nho Cabernet Sauvignon, Chenin Blanc, Syrah và Syrah 1.


chup hinh o vuon nho ba moi


Ảnh: @thuyhoan.tht


Tham quan vườn nho quý khách sẽ được miễn phí hoàn toàn. khi tới đây lúc nào cũng có hướng dẫn viên nhiệt tình dẫn khách đi thăm quan. Khu vực để xe thoáng đãng, có riêng bãi giữ xe rộng dành cho ô tô to, xe khách. Không chỉ tham quan vườn nho, du khách còn được lắng tai san sớt về nghề trồng nho, cách làm rượu vang từ chú chủ vườn. Thưởng thức những ly rượu nho, mật nho miễn phí.


Thú vị nhất khi tới vườn nho trong những ngày mùa thu hoạch, du khách còn được bắt gặp những màu sắc lạ mắt của các loại nho như đen, đỏ, tím, hồng và cả những chùm nho xanh ngắt trên giàn.


vuon nho ba moi 1


Ảnh: Sưu tầm


Tháp Chàm Poklong Garai Ninh Thuận – Bảo tháp Chăm giữa nắng gió Phan Rang


2. Cách vận chuyển tới vườn nho Ba Mọi

Nếu vận chuyển từ Phan Rang quý khách chỉ cần men theo QL27 hướng đi tháp Chàm. tới té tư tháp Chàm thì rẽ trái để tới khu vực cầu Mống. Qua cầu thì rẽ trái (khoảng 400m) tới trường tiểu học Hiệp Hòa. khi tới đây quý khách hỏi thăm trang trại Nho chú Ba Mọi là người dân sẽ chỉ đường cho quý khách.


vuon nho ba moi 9


Ảnh: @Sưu tầm


3. thời khắc lý tưởng để đi vườn nho Ba Mọi

Vì nho là loại cây rất thích ứng với thời tiết Ninh Thuận. Nên vườn nho Ba Mọi mùa nào cũng có nho cho quý khách tham quan, thưởng thức và mua về. Tuy nhiên tùy tháng nhưng lượng nho có nhiều hay ít, nho có chín hay không. Theo như chủ vườn san sớt, mỗi năm có ba vụ nho chính:


Vụ Xuân Hè từ tháng 1 – tháng 3, thu hoạch vào tháng 4.
Vụ Hè Thu từ tháng 5 – tháng 7, thu hoạch vào tháng 8.
Vụ Thu Đông từ tháng 9 – tháng 11, thu hoạch vào tháng 12

Tuy nhiên, vào các tháng cuối năm thường mưa nhiều nên việc vận chuyển, đi lại trong vườn tham quan sẽ nan giải hơn. Chính vì vậy, nếu đi vườn nho Ba Mọi thì quý khách nên tới vào tháng 4. bởi vì đây là thời khắc thu hoạch nho nhiều nhất.


vuon nho ba moi 6


Ảnh: @haru240617


vuon nho ba moi 8


Ảnh: @cuongkhii


4. Vườn nho Ba Mọi có gì thú vị?

Lựa chọn vườn nho Ba Mọi làm nơi tới tại TP nắng và gió Ninh Thuận, quý khách sẽ có một khoảng thời kì thực sự đáng nhớ. bởi vì du khách có thể phối hợp tò mò nhiều vị trí khác như: Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, vườn quốc gia Núi Chúa,….


vuon nho ba moi


Ảnh: @thu.hhang


Rời xa nhịp sống vội vàng, quý khách có thể thong dong tận hưởng không khí trong sạch khi tới đây. Đi dạo chơi quanh vườn nho rợp bóng mát. Trải nghiệm cắm trại, picnic ngay trong vườn rất thú vị.


vuon nho ninh thuan


Ảnh: @duyen.bapbi


Vẻ đẹp của vườn nho vững chắc sẽ làm say đắm lòng người. Ngay từ khi bước chân vào vườn nho quý khách sẽ cảm nhận được mùi hương thơm phức của những trái nho chín mọng. chia sẻ cho các quý khách, vườn nho Ba Mọi còn là điểm check in thân thuộc của các quý khách đó. Tới đây tham quan vững chắc sẽ có ngay 1 album “sống ảo” cho xem!


vuon nho ba moi 7


Ảnh: @Cường Quốc Phạm


5. Đi vườn nho Ba Mọi nên mua gì làm vàng?

Du lịch Ninh Thuận một trong những đặc sản nhưng du khách không thể nhắc tới đó chính là nho Ba Mọi. Bên cạnh những chùm nho chín mọng thì quý khách còn có thể mua những vật phẩm được chế biến từ nho như: siro nho, mứt nho, rượu nho, rượu vang nho,… rất thích hợp để du khách đi xa mua về.


ruou nho ba moi Ảnh: Sưu tầm


6. Giá nho Ba Mọi tại vườn

Tùy vào mùa nho nhưng giá nho Ba Mọi có sự biến động cao hay thấp. Dưới đây là mức giá nho bình quân trong khoảng giá nhưng Halo cập nhật cho quý khách:


Nho đỏ: 20.000 VNĐ – 40.000 VNĐ/ kg
Nho xanh: 55.000 VNĐ – 80.000 VNĐ/ kg

Gạt hết những mỏi mệt, lo lắng của nhịp sống nhanh nhảu với bao bộn bề toan lo ngày thường. Hãy lựa chọn cho mình một khoảng thời kì để được thư thái tâm hồn. Vườn nho Ba Mọi có nhẽ là một trong những nơi tới lý tưởng trong hành trình tò mò Ninh Thuận. Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chóng lên kế hoạch tới với chốn bình yên này ngay thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét