Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

'No Căng Bụng' Với 20 Quán Ăn Ngon Hà Nội Nói tới Là Thèm

Người Hà Nội rất cầu kì trong cách lựa chọn món ăn. Tiêu chí món ăn quyến rũ phải đủ cả hình thức lẫn hương vị và khâu chế biến đảm bảo an toàn, tinh khiết sẽ. Vì thế để tìm kiếm một nơi thích hợp thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây Halo sẽ tổng hợp lại tất tần tật những quán ăn ngon Hà Nội khách du lịch không nên bỏ qua nhé!



1. Phở Bát Đàn

pho bat dan


Ảnh: @myopiaeating


Một trong những quán ăn ngon Hà Nội trước tiên Halo muốn giới thiệu tới khách du lịch là Phở Bát Đàn. Đây là một trong những quán gia truyền hơn 100 năm nức tiếng Hà Thành. Đừng quá ngạc nhiên khi khách du lịch tới đây vào buổi sáng sẽ phải đứng xếp hàng dài nhé!


Điều khác nhau của tô phở Bát Đàn là nước sử dụng. Khác với nhiều quán phở khác, nước sử dụng của quán trong không bị đục. khách du lịch sẽ cảm nhận mùi hương lan tỏa vô cùng thú vị, ngay khi viên chức bưng ra. Miếng thịt bò thái mỏng mảnh, to, trần tái. Bánh phở trắng mịn khi ăn vẫn thấy độ dai dai. Ăn kèm cùng với quẩy giòn tan và trứng trần thì quả thực rất tuyệt đúng không nào?


2. Phở 10 Lý Quốc Sư

pho ly quoc su


Ảnh: @jennerous_eats


quan an ngon ha noi


Ảnh: @pocavillavietnam


Nếu như khách du lịch muốn giới thiệu tới bằng hữu hay người thân của mình địa chỉ quán ăn ngon Hà Nội thì không nên bỏ qua được phở Lý Quốc Sư. Đây là một trong những thương hiệu phở nổi tiếng ở Hà Nội hiện nay.


Khó có thể so sánh phở Lý Quốc Sư hay phở Bát Đàn ở đâu ngon hơn. bởi vì mỗi một nơi sẽ có hương vị đặc trưng riêng biệt. Nước sử dụng ở đây có vị rất đặc trưng, nước trong ngọt và dậy hương tự nhiên. Ăn kèm với rau thơm hoặc rau sống thì quả là tuyệt vời nhé.


Hiện nay, ngoài cơ sở số 10 phố Lý Quốc Sư còn có các cơ sở khác như: 42 Hàng Vôi, N2A Hoàng Minh Giám và cơ sở 6 Bến Ngự TP Nam Định.


3. Bún Đậu Hàng Khay

bun dau mam tom hang khay


Ảnh: @fun.va.an


quan an ngon ha noi


Ảnh: @trangnhimtron


Với những tín đồ ẩm thực Hà Thành thì bún đậu là một món ăn đã quá thân thuộc. Có rất nhiều những quán bún đậu khác nhau thế nhưng ngon và nổi tiếng nhất có nhẽ chính là quán ở Hàng Khay.


Bún đậu ở đây thường được ăn kèm với rất nhiều đồ ăn kèm như đậu, chả cốm, lòng, thịt luộc, nem rán… Thịt lợn luộc được chọn chỗ thịt chân giò, không có mỡ luộc chín trông rất ngon mắt. Mắm tôm của quán là loại ngon hảo hạng nên khi ăn khách du lịch sẽ thấy vô cùng đưa mồm. Nếu có thời cơ khách du lịch nên tới đây thưởng thức món bún đậu mắm tôm để cảm nhận hết hương vị của các quán ăn ngon Hà Nội nhé.


Một điểm trừ nho nhỏ là quán nằm trong con ngõ nhỏ nên các khách du lịch phải tìm và sẽ mất phí 10.000 vnđ gửi xe ở ngoài. Vào giờ cao điểm quán khá đông nên sẽ hơi chỗ ngồi sẽ hơi chật. Bù lại, viên chức khi tới đây rất nhiệt tình và vồn vã với khách hàng. Quán chỉ bán vào buổi trưa nên nếu khách du lịch muốn tìm một địa chỉ ăn trưa Hà Nội thì hãy ghé tới đây nhé!


4. Xôi Yến

quan an ngon ha noi


Ảnh: @candykun107


Xôi Yến ở Hà Nội thì đã quá nổi tiếng rồi. Thế nên dù Hà Nội vẫn còn nhiều hàng xôi ngon nhưng rất nhiều người vẫn muốn thử một lần thưởng thức hương vị xôi Yến. thực đơn của quán chủ yếu có 3 loại xôi chính: xôi xéo, xôi trắng và xôi ngô. Cùng với đó là rất nhiều đồ ăn kèm như: thịt kho, trứng kho, thịt gà luộc, gà xào nấm, lạp xưởng, pate….


5. Bánh cuốn nóng Đặng Văn Ngữ


Ảnh: @normaltus


Nếu khách du lịch là một người yêu thích món bánh cuốn Hà Nội thì đừng bỏ qua quán bánh cuốn ở Đặng Văn Ngữ. Bánh cuốn ở đây mang hương vị truyền thống. Vỏ bánh bên ngoài mềm mỏng mảnh, nhân bên trong  thơm phức bởi vì thịt và nấm mèo, nấm hương…


Ngoài bánh cuốn thịt truyền thống, ở đây còn có bánh cuốn phụ thân̉ quế, bánh cuốn thịt xiên và bánh cuốn trứng, hay những món về gà như gà tần thuốc bắc, mỳ gà tần cho khách du lịch thưởng thức.


6. Nem chua nướng cô Phượng Ấu Triệu

nem nuong au trieu


Ảnh: @trangnhimtron


Nằm cạnh Nhà Thờ Lớn, nem chua nướng Phượng trên đường Ấu Triệu đã trở thành một quán ăn ngon Hà Nội quen mặt đối với giới trẻ. Nem chua được nướng trực tiếp trên bếp than hoa nên có hương thơm phức, vẫn giữ được màu hồng tươi cùng vị ngọt nguyên khách du lịch dạng của thịt lợn.


Một miếng nem nướng sốt dẻo thêm chút tương ớt vững chắc sẽ làm khách du lịch ngây ngất với vị thơm thơm, ngọt ngọt lại có một tí tê tê nơi đầu lưỡi. Quán của cô Phụng còn bán thêm rất nhiều đồ ăn vặt khác như khoai tây, khoai lang chiên, củ đậu, xoài xanh…


7. Bánh xèo Sáu Phước

banh xeo sau phuoc


Ảnh: @thuyseatbook_


banh xeo sau phuoc


Ảnh: @fuongsfood


Bánh xèo Sáu Phước nổi danh đất Hà Thành bởi vì hương vị thơm ngon tuyệt hảo, lôi cuốn khách hàng từ những lần thưởng thức trước tiên. Vỏ bánh chiên giòn, nhân bánh vừa phải, không quá ít cũng không quá nhiều. Chỉ bao gồm một tí giá đỗ, tôm vừa, thịt ba rọi băm nhỏ. Tất cả các vật liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng nên ăn bánh rất đảm bảo, thơm và ngọt.


Nước chấm của quán thì chả chê vào đâu được, chút hơi chua chua, ngọt vừa phải thêm chút nộm su hào cà rốt nữa là ngọn tuyệt hảo. Quán khá rộng rãi và tinh khiết sẽ, mang tới cảm giác thoải mái nhất cho khách du lịch khi ăn uống. Đúng chuẩn là một trong những quán ăn ngon Hà Nội đồ vừa ngon nhưng quán lại tinh khiết sẽ nhé!


8. Quán ốc nóng Hà Trang

oc nong ha trang


Ảnh: @whitepanda


Ốc nóng Hà Trang trên phố Đinh Liệt nổi tiếng với món ốc luộc lá chanh ngon mê ly. Những con ốc lớn múp míp, luôn tươi ngon và khác nhau là thịt rất mềm, không bị dai phối hợp với nước chấm riêng của quán tạo nên hương vị không thể nào quên.


Nước chấm ăn kèm ốc cũng để lại tuyệt hảo thâm thúy trong lòng thực khách, khiến không ít người sành ăn tiến công giá đây là quán có nước chấm ngon nhất nhì Hà Nội. Với công thức pha chế riêng đượm đà, vừa mồm. phối hợp với vị ngọt của đường, vị mặn của mắm, vị chua của chanh và vị cay của ớt cùng hương thơm ngát của gừng và xả.


Giá thành của quán cao hơn so với mặt bằng chung nhưng đồ ăn có chất lượng khỏi phải bàn nhé. Giá dao động trong khoảng từ 50.000 vnđ cho tới 100.000 vnđ tùy vào loại ốc và bát to hay nhỏ.


9. Quán nộm Vân – nộm bò khô

quan an ngon ha noi


Ảnh: @eatw.2mint


Nộm Vân là quán được lòng khách hàng cả về hương vị lẫn hình thức một bát nộm bò khô thập cẩm đủ màu sắc. Chỉ nhìn thôi đã thấy ngon rồi. Từng miếng thịt bò khô được cắt miếng tẩm vị vừa phải, tạo độ dai ngon thú vị. Nước chấm có vị ngọt, chua, thanh vừa phải, hợp khẩu vị của nhiều người.


Dù là quán vỉa hè nhưng không gian tinh khiết sẽ và khá rộng rãi, thoáng mát. Đây là một nơi lý tưởng để khách du lịch ngồi lê lết ăn đĩa nộm bò khô đầy ú ụ, tha hồ trò chuyện cùng bằng hữu.


10. Bánh đúc nóng Ngọc Hân

banh duc nong


Ảnh: @fuongsfood




Quán bánh đúc nóng ở Hà Nội, lâu năm nhất phải kể tới một quán ở Lê Ngọc Hân nằm khuất trong một con ngõ nhỏ. Bánh đúc ở đây rất dẻo và thơm ăn kèm cùng với thịt băm nấm mèo, hành khô, rau thơm. khác nhau, quán còn có thêm đậu phụ rán đúng chuẩn truyền thống.


Nước mắm chan rất vừa miệng, thơm ngon. Không chỉ thưởng thức bánh đúc nóng, đến với quán ăn nức tiếng này, bạn cũng có thể thưởng thức miến trộn hay bún ốc chuối đậu ngon không kém. Có một điểm trừ duy nhất là đường vào quán nhỏ gầy bỏng, khách tới đã quán phải gửi lại xe ở đầu ngõ nhưng có người trông nên các khách du lịch yên tâm nhé!



11. Miến Lươn Chân Cầm

mien luon ha noi

Ảnh: @thuyseatbook


Nói tới miến lươn Hà Nội, sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua Miến lươn Chân Cầm. Ở đây có trọn vẹn các món về lươn từ miến trộn, miến nước cho tới cả những món súp, nộm lươn cho khách du lịch lựa chọn. Lươn rán giòn đậm vị ngọt ngậy và không bị ngán. Miến trong màu hổ phách, mềm mềm dai dai ăn rất thích.


thực đơn của quán rất nhiều chủng loại với nhiều món như: miến lươn trộn, xào, chiên giòn, súp lươn… Món nào ở đây cũng nóng sốt, đầy ụ thịt lươn.


12. Bún hải sản Long Thủy

quan an ngon ha noi


Ảnh: @mattysblog


quan an ngon ha noi


Ảnh: @life.in.hanoi


Bún hải sản Long Thủy là quán trước tiên ra mắt món bún thái hải sản, tạo nên trào lưu và gây sốt suốt thời kì dài trong làng ẩm thực Hà Thành. Quán trông khá giản dị nhưng chất lượng bát bún thì miễn chê. khách du lịch sẽ phải “no căng bụng” với một bát bún nhiều và trọn vẹn hải sản.


Nước sử dụng ở đây có vị thanh thanh, ngọt ngọt không quá cay, rất vừa mồm. Một bát sẽ bao gồm tôm tươi, bề bề, mực, cá chiên thơm phức và đậu rán. Nhìn thôi đã thấy thú vị và rất đầy đặn rồi!


13. Bún riêu quang quẻ Trung

bun rieu quang trung


Ảnh: @ninheating


bun rieu quang trung


Ảnh: @phuonganh.uni


Quán bún riêu quang quẻ Trung nổi tiếng là một trong những quán ăn ngon Hà Nội. Bún riêu cua ở đây mang đậm hương vị thơm ngon truyền thống. Một bát bún riêu siêu đầy đặn, ngập tràn từ đậu rán, bò tái, giò tai, sườn sụn và nhiều gạch cua lắm nhé. Sườn sụn cũng khá ngon, lát mỏng mảnh rất mềm. Đậu rán không ngán hay ngấm dầu, bò tái vừa đủ chín ngọt thịt man di luôn.


Nước sử dụng siêu đượm đà, thơm phức mùi hành phi và có độ chua từ giấm đột nhiên. Lúc nếm thử nếu cho thêm giấm hay vắt quất thì khách du lịch lưu ý nhé!


14. Cháo sườn sụn Huyền Anh – chợ Đồng Xuân

chao suon ha noi


Ảnh: @2uang_


chao suon sun huyen anh


Ảnh: @trangnhimtron


Chợ Đồng Xuân từ lâu đã nổi tiếng là nơi tụ hội những quán ăn ngon Hà Nội. Vì thế nhắc tới nơi này vững chắc không ai quên nhắc tới quán cháo sườn sụn Huyền Anh – quán cháo nổi tiếng nhất khu phố cổ.


Cháo có vị ngọt hòa quyện từ bột gạo xay nhuyễn nấu cùng nước xương ninh nhiều giờ đồng hồ. Sườn sụn miếng nào ra miếng nấy mềm nhừ nhưng vẫn có độ sần sật cực ngon. Thêm ruốc cho vừa miệng hay quẩy ăn với phụ thâńo thì chuẩn bài.


Quán mở cửa các ngày trong tuần, cứ 17h chiều quán sẽ mở màn sắp xếp và dọn hàng ra bán. Khoảng từ 20h – 21h quán sẽ vô cùng đông khách. Nếu không có thời kì ghé tới quán thì khách du lịch cũng đừng lo ngại bởi vì cháo sườn Huyền Anh còn là một địa chỉ ship đồ ăn đêm ngon ở Hà Nội đấy!


15. Chả rươi Hằng lớn

cha ruoi hang beo


cha ruoi hang beo


Ảnh: @fuongsfood


Quán chả rươi Hằng lớn đã có hơn 20 năm nay, quá thân thuộc với giới sành ăn Hà Thành. Hương vị khác nhau của những chiếc chả rươi ở đây sẽ giúp khách du lịch như tìm về vị ngon truyền thống.


Cách làm chả ở đây khác hoàn toàn với những nơi khác. bởi vì cô chủ của quán là người gốc Hải Phòng nên món ăn này đượm đà và thơm ngon hơn rất nhiều. khác nhau, vào mùa, rươi luôn tươi rói sẽ khiến món chả khi tới đây thêm thơm ngon và thú vị hơn. Nổi tiếng nhất ở quán chả rươi Hằng lớn là chả rươi ăn kèm bún lá, thêm cả nem tôm bề bề cực ngon.


Nếu khách du lịch tới quán vào cuối giờ chiều và giờ trưa thì nên cân nhắc. Đây là khoảng thời kì quán rất đông khách, muốn mua khách du lịch hãy tới sớm không thì phải đợi đó.



16. Bún chả Tuyết 34 Hàng Than

bun cha hang tha


Ảnh: @thuyseatbook_


Quán ăn này nằm trên con phố Hàng Than, xứng danh là quán bún chả ngon nhất Hà Nội. Một tô bún chả khi tới đây chỉ có giá từ 35.000 vnđ tới 50.000 vnđ. Tuy giá cao hơn nhiều quán khác nhưng chất lượng đồ ăn không phải tranh biện quá nhiều.


Chả được tẩm ướp gia vị đượm đà, thơm ngon. khác nhau, quán còn có cả chả lá lốt ngon tuyệt đỉnh. Các loại chả đều được ướp đượm đà nướng hơi xem xém mê tới luôn. Nếu khách du lịch muốn ăn thêm chả hoặc nem nướng, khách du lịch có thể gọi thêm nhé!


17. Ngan cháy tỏi Hàng Lược

quan an ngon ha noi


quan an ngon ha noi


Ảnh: @bachuaviahe


Một vài năm trở lại đây món ngan cháy tỏi ở Hàng Lược đã tạo nên cơn sốt và thu hút rất nhiều thực khách ghé tới. Ngan cháy tỏi tẩm ướp gia vị đượm đà, chiên cùng với tỏi thơm phức. vững chắc một khi đã ăn khách du lịch sẽ nhớ mãi hương vị.


Ngoài món ngan cháy tỏi, quán còn có thêm cả ngan luộc, canh măng tiết hay bún ngan cũng thú vị không thua kém nữa đấy nhé!


18. Trứng chén nướng cô Ty

trung chen nuong


Ảnh: @thienmon142_


quan an ngon ha noi


Ảnh: @ninheating


Một trong những quà vặt rần rộ trong suốt thời kì gần đây chính là trứng chén nướng.  Trứng chén còn có thêm cả xúc xích, hành khô, phô mai và ruốc.


Khác với các địa chỉ khác, trứng ở đây được nướng nguyên quả. Trứng có bơ và hành nên thơm phức, lúc mới lấy ra còn lòng đào cực thích. Rưới chút nước lên trên ăn cho đượm đà và thêm phần ngậy ngậy. Ngoài ra, quán còn có món hàu nướng phô mai beo lớn ăn cũng ghiền không kém. Nếu muốn thưởng thức trọn vẹn list quán ăn ngon Hà Nội thì khách du lịch không thể bỏ qua quán trứng chén nướng này đâu nhé.


19. Pao Quán

pao quan an ngon ha noi


pao quan


Ảnh: Pao Quán


Nằm bên con phố Trần Thái Tông rộn rịp, Pao Quán (Rum Quán cũ) hiện lên như một nốt trầm nhẹ nhõm. nổi trội với không gian bình dị, tái tạo lại một góc Tây Bắc giữa lòng Hà Thành. tới với quán ăn ngon Hà Nội này khách du lịch sẽ được thưởng thức những mẹt lợn Mán Bắc Hà, trâu nhúng mẻ, xôi nếp nương, các loại rau rừng Tây Bắc,…


Không chỉ là món ăn quyến rũ, không gian Pao Quán có rất nhiều góc tự sướng đẹp mê li. Tạo cho khách du lịch một không gian ẩm thực tuyệt vời nhất để khách du lịch và “đồng bọn” có những giây phút trò chuyện lai rai vô cùng ý nghĩa.


20. Nhúng quán

nhung quan


Ảnh: @eatwithmynoreo


nhung quan


Ảnh: @ngocsfood


Nằm trên ngõ Tây Sơn, Nhúng Quán là điểm hứa hẹn lý tưởng khi khách du lịch muốn tìm kiếm hương vị của một quán ăn ngon Hà Nội. Là một quán lẩu nướng dân dã vừa ngon – xẻ – rẻ, nổi trội với món bò nhúng dấm. Điểm ưng nhất ở quán là đồ ăn tươi, đảm bảo kỹ lưỡng khâu nhập khẩu an toàn. Không chỉ mang tới những món ăn quyến rũ chuẩn vị nhưng còn trình diễn thích mắt, trông vô cùng thú vị. Những đĩa đồ nhúng của quán lúc nào cũng đẫy đà và đủ các loại từ hải sản, thịt tới rau và nấm.


Không gian 3 tầng rộng rãi, có thể lựa chọn chỗ ngồi thoải mái tùy theo nhu cầu riêng tư của khách hàng. Hứa hứa hẹn là nơi lý tưởng để khách du lịch được quây quần cùng bằng hữu hay người thân bên cạnh những món ăn đầy thú vị.


Trên đây là top 20 quán ăn ngon Hà Nội được nhiều người yêu thích nhưng Halo muốn gợi ý cho khách du lịch. Hãy thử ngay những nơi này và san sớt cảm nhận của khách du lịch với Halo nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét