Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Lưu Ngay List Quán Ốc Hà Nội Để Rủ Cạ Cứng Qua Oanh Tạc

Đã ở Hà Nội thì nhất định quý khách phải thử một lần thưởng thức các món ốc ngon. Vào những buổi xế chiều được tụ tập hội quý khách thân quây quần bên chiếc bàn nhỏ, ăn những con ốc thơm ngon, tán gẫu vài ba câu chuyện thì còn gì tuyệt bằng. Vậy nếu quý khách chưa chọn được cho mình quán ốc Hà Nội lý tưởng, thì đừng bỏ qua những san sớt dưới đây của Halo nhé!



1. Ốc luộc Thụy Khuê

Trên phố Thụy Khuê có một địa chỉ quán ốc luộc ngon được nhiều người yêu thích. Nơi đây nổi tiếng xa gần với cách luộc ốc ngon khác nhau và nhiều món ốc hương vị mặn mà. Nhiều tín đồ ốc luộc tìm tới quán như địa chỉ ruột để thưởng thức món ăn này.


Một điểm cộng là ốc ở quán này rất sạch, không bị sạn tí nào. Chủ quán ở đây chu đáo lựa chọn kỹ lưỡng nên các con ốc khá to và đều nhau. Sốt xào của quán siêu ngon: từ sốt sả ớt cho ốc, hay sốt thái hấp ngao đều cực kỳ cuốn vị, đủ cay, thơm và ngọt thịt.


Điểm ưng cuối cùng là bên trong quán không gian sáng trưng, sạch sẽ. Có cả điều hoà, quạt trần cực mát mẻ. Chị chủ quán làm đồ cho khách theo bàn siêu nhanh gọn nên quý khách không phải chờ lâu đâu nhé.


oc luoc thuy khue


oc luoc thuy khue


Ảnh: @normaltus


2. Ốc Trang Hải Phòng

Ốc Trang Hải Phòng là một địa chỉ ăn ốc ngon ở thủ đô. Không khó hiểu khi có rất nhiều du khách trong và ngoài nước thường kéo nhau tới đây thưởng thức. Ốc ở đây được chế biến rất thú vị, con nào con nấy cũng đều lớn ngậy. sử dụng kèm với nước chấm chua cay một tẹo càng khiến hương vị món ăn thêm phần lạ mắt.


thực đơn của quán có rất nhiều loại khác nhau nào là ốc hương sốt trứng muối, ốc bông phụ thâńy tỏi, ốc sốt me, ốc luộc,… tới những món ngao như ngao hấp Thái, phụ thâńo ngao,… Quán chế biến các món ăn rất chu đáo. Ốc tươi vừa bắt, để bể sục kèm sơ chế kỹ nên rất tinh khiết, bóng và không bị nhớt, sạn. khác nhau ngao nhị vòi hay ốc móng tay cũng đều được chế biến rất chu đáo.


Các loại sốt ở ốc Trang ngon tuyệt vời không kém gì sốt truyền thống nhé. Nhất là sốt bơ tỏi rất vừa vị, mặn mà, ngậy vừa, thơm rõ mùi vị và độ sánh hợp lý, đủ chấm quyện bánh mì nhưng không hề bị keo quá.


oc trang hai phong


Ảnh: @trangnhimtron


oc trang hai phong


Ảnh: @bachuaviahe 


3. Ốc Thúy Hằng

Đối với người dân Hà Nội thì quán ốc Thúy Hằng là một địa chỉ thưởng thức ốc không thể bỏ qua. Bước vào quán quý khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước “trang trại ốc” tươi roi rói lên tới cả tứ chục loại khác nhau. Đồ tươi ở quán lúc nào cũng sẵn phối hợp với cách chế biến còn đủ loại từ các món xào dừa, sốt me hay sốt bơ tỏi, hấp xả hay luộc đều được. Nhìn chung ốc ở đây tươi, to và giòn nhưng để ăn ốc ngon quý khách hãy nhờ viên chức giới thiệu qua một vài loại để chọn cho thích hợp nhé.


Quán còn có không gian rộng rãi, quạt thổi vù vù cực thích hợp với những ngày oi nóng. Quầy hải sản trưng bày ngay trước cửa để khách có thể xem và chọn món cho nhanh. viên chức và bà chủ quán lúc nào cũng đon đả, nhiệt tình với khách hàng vô cùng.


oc thuy hang


Ảnh: @khanhhuyenh2


oc thuy hang


Ảnh: @trangnhimtron


4. Ốc Đảo Hà Nội

Một quán ốc Hà Nội cực hot được giới trẻ truy lùng trong thời kì gần đây. bởi vì chất lượng và hương vị món ăn mang lại sự hài lòng cho không ít khách hàng. Ốc Đảo Hà Nội dần trở thành địa chỉ thưởng thức món ngon Hà Nội được rất nhiều tín đồ sành ăn mê mẩn.


Đồ ăn ở đây khá chất lượng, được bày vẽ thích mắt, ốc ngao tinh khiết sẽ. Nhiều khách hàng tiến công giá món khoái nhất chính là ốc hương sốt kim sa. Hương vị sốt beo lớn ngậy ngậy, ăn ốc cực ngon nhưng quết bánh mì ăn thì lại càng đưa mồm hơn. Ngoài ra, ngao nhị cùi hấp kiểu thái cũng là một sự lựa chọn khá ổn.


Chỗ ngồi tại quán thoáng, thích hợp đi theo nhóm hay tụ tập với đồng chí, người thân. viên chức khi tới đây thân thiện, quý khách cần order chỉ cần gọi là sẽ được phục vụ chu đáo.


oc ha noi


oc ha noi


Ảnh: @trangnhimtron


5. Quán Ốc Bà Câm

Không giống như những quán ốc khác ở Hà Nội, ốc Bà Câm mang nét riêng biệt không đâu có. Bà chủ của quán giao tiếp với khách hàng bằng hành động, cử chỉ và những nụ cười rét mướt.


Ốc tại quán Bà Câm phố Tống Duy Tân luôn được luộc mới, khách tới gọi món thì mới mở màn luộc nên bát ốc sốt dẻo và thịt ốc sẽ không bị dai, giữ được độ giòn, ngọt tự nhiên.


Nước chấm ở đây cứ phải nói là “siêu ngon” bởi vì được pha chế theo công thức bí truyền, không đâu có được. Những con ốc giòn, ngọt thịt chấm cùng nước chấm ăn kèm sung muối cay cay hơi chua chua, chát chát rất hợp. quý khách cũng có thể gọi thêm bát nước ốc luộc để cảm nhận được hương vị lá chanh, sả và ốc hòa quyện vào nhau. Để chống ngấy và năng suất hơn cho bữa ăn quý khách nên gọi một đĩa hoa quả nhé.


oc ba cam


Ảnh: @eatenbylong


oc ba cam


Ảnh: @ninheating


‘Chỉ mặt gọi tên’ 8 quán nộm bò khô Hà Nội ngon khó cưỡng


6. Ốc Đỉnh

Hãy thử tưởng tượng quý khách vừa ngồi xuýt xoa ăn ốc vừa tận hưởng không khí Hà Nội se lạnh vào thu thì còn gì hơn nữa. Ở đây có vừa đủ các loại ốc khác nhau. Món đỉnh nhất của quán chính là ốc hương sốt trứng muối với vị bùi bùi mằn mặn, quyện vào từng con ốc khiến quý khách ăn nhưng nhớ mãi.


Ngoài các món về ốc, ở đây còn có rất nhiều món hải sản khác nữa. thực đơn của quán lên tới 60 món, đúng chuẩn thiên đường ốc và hải sản cho team Đống Đa tha hồ thưởng thức.


oc ha noi


Ảnh: @bachuaviahe


oc ha noi


Ảnh: @ocdinh.6666


7. Ốc Chị Lệ

Ốc chị Lệ nằm ngay tại mặt đường con phố Cửa Bắc, gần đoạn cắt với phố Quán Thánh nên sẽ đơn giản để quý khách tìm thấy. Quan mở cửa từ 15h chiều tới 22h tối nên thường xuyên đông khách.


Thực đơn của ốc Chị Lệ cũng nhiều chủng loại với nhiều loại ốc to, ốc nhỏ, ốc sông, ốc hồ khác nhau để quý khách chọn lựa. Mức giá cho mỗi món ăn ở đây khá là dân gian nên quý khách tha hồ ăn nhưng không lo quá đắt đâu nhé. Thêm một ưu điểm là viên chức nhanh chóng và nhiệt tình.


Ốc Chị Lệ còn có nhiều loại đồ ăn vặt khác như nem chua rán Hà Nội, khoai tây chiên hay chân gà sả ớt… Các loại nước sốt của quán mặn mà, thơm ngon cực thú vị luôn nhé!


oc chi le


Ảnh: @dingolong


oc ha noi


Ảnh: @klluvfood


8. Ốc nóng Hà Trang

Ốc nóng Hà Trang trên phố Đinh Liệt nổi tiếng với món ốc luộc lá chanh ngon mê ly. Những con ốc lớn múp míp, luôn tươi ngon và khác nhau là thịt rất mềm, không bị dai phối hợp với nước chấm riêng của quán tạo nên hương vị không thể nào quên.


Nước chấm ăn kèm ốc cũng để lại tuyệt hảo thâm thúy trong lòng thực khách. Được pha chế theo công thức riêng mặn mà, vừa mồm. phối hợp với vị ngọt của đường, vị mặn của mắm, vị chua của chanh và vị cay của ớt cùng hương thơm ngạt ngào của gừng và xả khiến không ít người sành ăn tiến công giá đây là quán có nước chấm ngon nhất nhì Hà Nội. Tùy vào thị hiếu của từng người quán còn để riêng những đĩa gừng, lá chanh, xả, ớt, tỏi băm nhỏ và quất để quý khách cho theo khẩu vị.


Tuy nhiên giá thành của quán tuy cao hơn so với mặt bằng chung nhưng đồ ăn có chất lượng tuyệt vời. Đúng kiểu đắt xắt ra miếng, giá dao động trong khoảng từ 50.000 vnđ cho tới 100.000 vnđ tùy vào loại ốc và bát to hay nhỏ.


oc nong ha trang


Ảnh: @whitepanda


oc nong ha trang


Ảnh: @lyly_food_diary


9. Ốc xào me Phi Hùng

Nói tới những quán ốc Hà Nội nức tiếng thì phải kể tới quán Phi Hùng ở số 2 Hoàng Ngọc Phách. Nơi đây thu hút thực khách ngay từ cái nhìn trước tiên với màu sắc dễ thương và hương thơm đặc trưng. Những con ốc lớn tròn được làm tinh khiết chu đáo, không có chút sạn. Ăn kèm với nước sốt được pha chế vừa phải ngon tuyệt vời.


Đã tới đây thì nhất định quý khách phải thưởng thức món ốc xào me nhé! Nước sốt sánh mịn, chua ngọt thấm đẫm trong từng con ốc. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong thời tiết se lạnh được xuýt xoa vị cay, chua của ớt và me hòa quyện, sốt dẻo quả là ngon khó cưỡng.


oc xao me phi hung


Ảnh: Sưu tầm


10. Quán Hưng ốc

Muốn ăn ốc ngon nhưng giá lại rẻ ở Hà Nội quý khách có thể thưởng thức ốc xào dừa ở quán ốc Hưng, số 7 phố Lương Định Của. Quán nổi tiếng với món ốc xào dừa thơm ngậy luôn đón số lượng khách đông mỗi ngày. Ngoài ốc xào dừa, quán còn phục vụ thêm nhiều món khác được chế biến từ ốc như ốc luộc, xào cay hay ngao hấp, nem chua rán… Món nào ở đây cũng ngon cũng thú vị tâm hồn ăn uống của bất kỳ ai sau khi thưởng thức.


oc ha noi


Ảnh: Sưu tầm


Dù là ăn vào lúc xế chiều hay khi tối muộn thì những món ốc Hà Nội luôn được nhiều người lựa chọn thưởng thức. Với những gợi ý trên của Halo, hy vọng sẽ giúp quý khách chọn được những vị trí thưởng thức thích hợp với khẩu vị nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét