Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

KS ở Ninh Bình làm nơi cách ly người nước ngoài nhập cảnh - travel news


Dân trí

Sở Du lịch Ninh Bình đã vận động được 12 cơ sở tạm trú trên địa bàn đăng ký làm nơi cách ly tập trung cho người nước ngoài nhập cảnh làm việc tại Ninh Bình.



UBND tỉnh Ninh Bình vừa ra quyết định phê duyệt xây dựng cơ sở cách ly tập trung do người nhập cảnh tự nguyện chi trả tiêu dùng gồm: KS Đồng Nê, xã Ninh Thắng; KS Cozynibi, xã Ninh Hải (huyện Hoa Lư) và KS Eco Garden Bungalow, xã Gia Sinh (huyện Gia Viễn).


Đây là 3 trong tổng số 12 cơ sở tạm trú đã đăng ký làm nơi cách ly tập trung cho các chuyên gia, người lao động có tay nghề cao, nhà thống trị là người nước ngoài nhập cảnh về làm việc tại Ninh Bình (theo lãnh đạo của UBND tỉnh Ninh Bình về phương án cách ly và quy trình đón các đối tượng trên).


Khách sạn ở Ninh Bình làm nơi cách ly người nước ngoài nhập cảnh - 1

KS Đồng Nê nơi đang cách ly người nước ngoài nhập cảnh làm việc tại Ninh Bình.


Sau khi có quyết định của UBND tỉnh Ninh Bình, ngành du lịch đã phối hợp với ngành Y tế và các ngành, địa phương, đơn vị liên quan, tiến hành rà soát, kiểm tra các điều kiện tại cơ sở cách ly, như về vị trí nơi cách ly, phòng ở, điện, nước, khu vực ăn uống, vệ sinh khử khuẩn, tạo điều kiện, tương trợ để người được cách ly thoải mái, yên tâm trong suốt thời kì cách ly.


Các ngành tác dụng tỉnh Ninh Bình tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho viên chức phục vụ, lực lượng bảo vệ về cơ chế phòng, chống truyền nhiễm cho những người thực hiện nhiệm vụ cách ly y tế tập trung tại KS; các giải pháp xử trí khi phát hiện trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong KS...


Tại KS Đồng Nê hiện đang thực hiện cách ly tập trung cho 23 trường hợp. Theo kế hoạch, vài ngày tới, tiếp tục có thêm trên 30 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh về Ninh Bình làm việc, thực hiện cách ly tại KS Cozynibi.


hồ hết các chuyên gia, người lao động có tay nghề cao, nhà thống trị là người nước ngoài này là người Trung Quốc và Hàn Quốc, trước đó đã từng làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nay trở lại làm việc, thực hiện yêu cầu cách ly đủ 14 ngày theo quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 của VN.


Thái Bá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét