Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Gấu đen bị thiến sau khi ngửi tóc cô gái trẻ - travel news


Dân trí

Sự việc khiến dư luận nước này rất phẫn nộ khi biết con gấu đen đã bị giới chức địa phương bắt và mang đi thiến.



Gấu đen "sàm sỡ", ngửi tóc cô gái trẻ

Trước đó vào 20/7, một nhóm du khách đang đi dạo quanh công viên sinh thái Chipinque ở San Pedro Garza García, Mexico thì đột nhiên nhiên có một con gấu đen xuất hiện và chơi đùa cùng.


Gấu đen bị thiến sau khi ngửi tóc cô gái trẻ - 1Con gấu đứng bằng nhị chân, ngửi tóc cô gái trẻ

Con gấu thậm chí đứng bằng nhị chân như người, ngửi tóc một cô gái trẻ trong nhóm. Thấy vậy, người này vẫn tĩnh tâm đứng yên, trong khi người còn lại trong nhóm nỗ lực tiến công lạc hướng con vật.


Tuy nhiên có vẻ nó rất thích mùi hương trên tóc cô gái nên đứng ngửi một lúc. Sau đó, cô gái đã lấy smartphone tự sướng selfie cùng con vật tư chân để lưu lại khoảng khắc khó tin này.


Gấu đen bị thiến sau khi ngửi tóc cô gái trẻ - 2Ảnh selfie chụp vội giữa cô gái và con gấu

Khi thấy máy ảnh, con vật đã vuốt nhẹ vào chân cô gái nhị lần để chụp. sau hết nó đã rời đi, còn nhóm các cô gái lại tiếp tục đi dạo. Video ghi lại khoảnh khắc gây sốc này đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem với nhiều bình luận tỏ ra yêu thích.


Gấu đen bị thiến sau khi ngửi tóc cô gái trẻ

Tuy nhiên mới đây, phía công viên sinh thái Chipinque lại quyết định bắt con gấu và đưa đi thiến. Các chuyên gia cho rằng đây là việc làm quan yếu do con gấu này đang trở thành mối đe dọa với du khách khi tới công viên. Họ nhận định, hình ảnh từ vụ việc lần trước cho thấy hậu quả của việc cho động vật hoang dại ăn thức ăn để đổi lấy bức hình selfie.


Gấu đen bị thiến sau khi ngửi tóc cô gái trẻ - 3Hiện con gấu đã bị thiến

Người dân địa phương vẫn gọi con gấu đen này là "Chipi" hoặc "chú gấu thân thiện". Chipi hiện được các chưng sỹ thú y tới từ trường đại học Nuevo Leon kiểm tra sức khỏe, lắp vòng cổ gắn vũ trang định vị và thiến.


Nhưng việc làm này vấp phải sự phản ứng dữ dội từ dư luận Mexico, trong đó phần lớn thể hiện sự phẫn nộ.


Quốc Việt


Theo BBC/ News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét