Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

Rủ Nhau mày mò Suối Lồ Ồ Ninh Thuận Giải Nhiệt Nắng Nóng

Ninh Thuận là một TP du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách trong và người nước. Nơi đây vẫn có một địa danh gắn liền với vẻ đẹp hoang vu gây tò mò và thú vị du khách đó chính là Suối Lồ Ồ. Bài viết dưới đây, Halo sẽ đưa bạn đi mày mò con suối Lồ Ồ để xem nơi này có gì khiến mọi người say mê đến thế nhé!



1. Suối Lồ Ồ ở đâu?

Suối Lồ Ồ nằm sát với vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải của Tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây chỉ cách trung tâm TP Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 40km. Là dòng suối thuộc HST Vườn Quốc Gia Núi Chúa nên tới đây quý khách có thể thỏa thích mày mò tự nhiên. Từ hệ thống rừng sinh thái nhiều chủng loại, phong phú tới cảnh đại dương đẹp nên thơ khó cưỡng.


khác lạ suối Lồ Ô là một con suối hoang vu hiếm có. Gần như chưa chịu nhiều tác động của loài người nên tự nhiên ở đây rất nguyên vẹn, làm cho quý khách có cảm giác như được hòa mình vào tự nhiên, tách biệt với cuộc sống ồn ào chốn thành phố.


vi tri suoi lo o


Ảnh: Sưu tầm


vi tri suoi lo o


Ảnh: @havyruby


2. thời khắc lý tưởng mày mò suối Lồ Ồ

Theo kinh nghiệm của nhiều người từng đi suối Lồ Ồ trước đây san sẻ, thời khắc lý tưởng để quý khách ghé tới đây chính là từ cuối tháng 2 tới đầu tháng 10. Tuy nhiên, muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp núi rừng và đại dương cả cũng như trekking đoạt được suối Lồ Ô thuận tiện nhất thì quý khách nên đi vào khoảng thời kì từ giữa tháng 4 tới cuối tháng 7.


bởi vì thời tiết lúc này là mùa khô, hạn chế mưa. Hơn nữa, nắng nóng lúc này cũng không quá gay gắt vì thế quý khách có thể thoải mái đi lại vô cùng thuận tiện.


thoi diem kham pha suoi lo o


Ảnh: @nhumy.02


Rủ rê quý khách thân mày mò công viên đại dương Bình Sơn, ít người biết tới


3. vận chuyển tới suối Lồ Ồ, nên sử dụng phương tiện nào?

Để vận chuyển tới suối Lồ Ồ quý khách có thể vận chuyển bằng ôtô, xe máy, tàu hỏa và tàu bay đều được. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi chơi Ninh Thuận, nếu như quý khách xuất phát từ Sài Gòn, Bình Dương hoặc Đồng Nai thì nên chọn phương tiện tàu hỏa hoặc xe khách.


Xe khách:


Xuất phát: bến xe miền Đông
thời kì vận chuyển: từ 6 – 7 tiếng.
Giá vé thông thường: Dao động từ 145.000 VNĐ – 180.000 VNĐ/ người.
nơi tới: Bến xe các xe khách tại trung tâm TP Phan Rang, sau đó trung chuyển về các điểm như: công viên đại dương yên bình Dương, bùng binh Ninh Chữ, chợ cây đa Dư Khánh, thôn Tân An, thôn Mỹ Tường, thôn Mỹ Tân, thôn Thái An, …

Lưu ý: Thông thường các nhà xe xuất phát tại bến xe miền Đông từ 20h00, 20h30 và 21h00. tới trung tâm TP Phan Rang tầm 3h40, 4h00 hoặc 4h20 sáng. quý khách nên lưu ý điều này nếu chọn phương tiện thích hợp.


phuong tien di chuyen


Ảnh: Sưu tầm


Tàu hỏa:


Xuất phát: Ga Sài Gòn.
thời kì vận chuyển: từ 5 – 7 tiếng (tùy theo tàu).
Giá vé: từ 350,000 VNĐ – 600.000 VNĐ (tùy theo chỗ ngồi và tùy theo mùa).
nơi tới: Ga Tháp Chàm.

Lưu ý: Tàu hỏa vận chuyển rất đúng giờ, hiếm khi bị lệch giờ trừ khi bị sự cố. Nên quý khách nhớ tới trước thời kì vận chuyển khoảng 15 – 20 phút để không bị nhỡ tàu nhé.


Ngoài nhị phương tiện trên, quý khách có thể sử dụng phương tiện tàu bay. Và phải đáp sân bay quốc tế Cam Ranh (TP Cam Ranh – tỉnh Khánh Hòa). Sau đó mướn xe vận chuyển về trung tâm TP Phan Rang hoặc tới thẳng nơi tới của quý khách ở khu vực suối Lồ Ồ.


4. mày mò suối Lồ Ồ có gì thú vị?
4.1. Check in cây cầu treo 

Một nơi check in nhất định không được bỏ qua ở suối Lồ Ồ chính là cây cầu treo thân thuộc của người đồng bào Raglay. Từ phía cầu treo quý khách có thể thả hồn hít hà bầu không khí trong sạch của núi rừng, tha hồ check in với những bức ảnh cực chất nhé.


check in cay cau treo suoi lo o


Ảnh: @monapham3291


check in cay cau treo suoi lo o


Ảnh: Vi Vu Ninh Thuận


4.2. Tận hưởng dòng nước mát lành của suối

Một trong những nét thú vị của dòng suối Lồ Ô chính là dòng chảy trong xanh ẩn mình giữa không gian núi rừng xanh mướt. Ngâm mình dưới dòng nước tận hưởng âm thanh vang vọng của núi rừng thì còn gì thú vị bằng.


suoi lo o 2


Ảnh: @monapham3291


Suối Lồ Ồ còn ẩn mình trong những tán cây rừng cao ngút ngàn. Được tạo thành nhiều bậc, mỗi bậc cao độ 5m với những tảng đá to. Nhìn từ xa trông tựa như những “chiếc giường đá” và “bàn đá”. Đây là nơi khách rất yêu thích nằm lên thư giãn để hơi granite mát lạnh thấm vào người.


Hòn Đỏ Ninh Thuận: Thiên đường của san hô hóa thạch


4.3. Cắm trại, nướng thịt bên suối

Một hoạt động vô cùng thú vị ở suối Lồ Ồ đó chính là thưởng thức những món nướng BBQ ở ngoài trời. quý khách có thể mua hải sản ở ngay tại các bờ đại dương xung quanh khu vực Hang Rái, đại dương Bình Tiên, vịnh Vĩnh Hy,… vào sáng sớm khi người dân tiến công bắt vừa cập bến. Đừng quên sẵn sàng thêm một vài món nướng khác để nạp thêm năng lượng nhé!


5. Những lưu ý khi mày mò suối Lồ Ồ

suoi lo o 6


Ảnh: Sưu tầm


quý khách nhớ mặc quần áo dài, nên đi giày thể thao là điều quan yếu. Vì rừng có rất nhiều sâu bọ có thể gây nguy hiểm cho quý khách.
Đường đi tới với suối Lồ Ồ sẽ rất khó tìm. Chính vì thế muốn tới đây, quý khách nên hỏi kỹ người dân phiên bản địa.
Hãy sẵn sàng lều trại nếu muốn cắm trại, dừng chân ở suối.
Mang theo túi đựng rác để gom rác thải vào sau chuyến đi, quý khách đừng vất rác lồng cồng để giữ gìn vệ sinh chung cho suối nhé.

Quả thực Suối Lồ Ồ Ninh Thuận là một nơi tới lý tưởng để du khách có thể tận hưởng những khoảnh khắc yên bình, thả hồn vào núi rừng và đại dương cả. Chạy khỏi những ồn ào, mỏi mệt của cuộc sống thường ngày, xách ba lô và đi trải nghiệm Suối Lồ Ồ ngay thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét