Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

Kinh hoàng khoảnh khắc cá mập trắng cắn xé cá voi dài hơn 5 m - travel news


Dân trí

Một viên chức cứu hộ đã ghi lại những khoảnh khắc kinh hoàng về cảnh cá mập trắng lớn cắn xé như muốn nuốt trộng cá voi dài hơn 5 m ở ngoài khơi đảo Long Island, New York, Mỹ.



Kinh hoàng khoảnh khắc cá mập trắng cắn xé cá voi dài hơn 5 m

Clip ngắn được một viên chức cứu hộ có tên Jake Kolar quay lại, ghi hình con cá mập trắng lớn mải miết cắn xé xác một con cá voi dài hơn 5 m đang trôi nổi trên mặt nước. Cảnh quay như thể lấy từ một thước phim kinh dị, khiến người xem rùng mình.


Kinh hoàng khoảnh khắc cá mập trắng cắn xé cá voi dài hơn 5 m - 1Cá mập trắng xả thịt cá voi

Theo lời kể của Kolar, con cá mập trắng vì mài miệt "thưởng thức" bữa thịt nên đâm vào motor nước của họ. Nhưng viên chức cứu hộ này và người quý khách đi cùng vẫn tĩnh tâm quan sát mọi hành động của cá mập trắng cho tới khi xác cá voi dạt vào bờ.


Kinh hoàng khoảnh khắc cá mập trắng cắn xé cá voi dài hơn 5 m - 2

"Trên đài quan sát, chúng tôi thấy một xác con cá voi chết nổi trên mặt nước. Khi ra tới nơi, chúng tôi thấy cá mập xuất hiện, đang mở màn thưởng thức cái xác.", anh Kolar nói.


Dù có sự có mặt của người lạ, nhưng nhường nhịn như "sát thủ đại dương" không để ý tới họ nhưng mà vẫn tiếp tục "bữa đại tiệc" trên hồ. Nó không ngừng cắn xé, xẻ thịt cá voi cho tới khi con vật mắc cạn trên bờ hồ.


Kinh hoàng khoảnh khắc cá mập trắng cắn xé cá voi dài hơn 5 m - 3Xác cá voi trôi dạt vào bờ hồ

Trong vài năm trở lại đây, cá mập trắng xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều ở đảo Long Island. Các quan chức địa phương đã lên tiếng cảnh báo người dân và du khách nên bơi gần bờ, đi theo nhóm và tránh đeo đồ trang sức sáng bóng khiến cá mập có tể nhầm tưởng là vảy cá.


Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, các bờ hồ trên đảo phải tạm đóng cửa do cá mập trắng tiến vào gần bờ.


Quốc Việt


Theo DM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét