Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Cẩm Nang Du Lịch Ba Vì Chi Tiết Nhất Cho Dân Hay Đi

Du lịch Ba Vì – nơi tới chưa bao giờ hết “hot” đối với các quý khách trẻ. Hằng năm, nơi này thu hút hàng nghìn bước chân du khách về đây tìm hiểu, nghỉ dưỡng. Nơi đây yên tĩnh, không khí trong sạch rất thích hợp cho chuyến dã ngoại và vui chơi tập thể.



1. thời khắc thích thống nhất đi du lịch Ba Vì

Ba Vì là một nơi có nhiệt độ vô cùng lý tưởng để đi du lịch. Dù bất kỳ thời gian nào trong năm, nơi đây đều mang những vẻ đẹp riêng biệt.


Từ tháng 4 – 10, khi tiết trời bước vào mùa hè oi bức, du khách thường tìm đến đây để “trốn nóng”. Nơi đây rất yên tĩnh và mát mẻ khác với thời tiết oi bức ở nhiều nơi khác.
Từ tháng 10 – 12, bạn có thể đến đây để ngắm hoa dã quỳ. Bắt đầu từ cuối tháng 10, hoa dã quỳ bước vào thời điểm nở rộ, vàng rực cả một vùng trời đất Ba Vì. Để ngắm hoa dã quỳ đã mắt và “săn” những bức ảnh trên nền hoa bạt ngàn này thì bạn phải lên khu vực đồi 700. Nơi này có thảm hoa dã quỳ rất rộng, cho bạn tha hồ “sống ảo” cả ngày.

rung hoa da quy


Ảnh: @chanhquatkhongduong


3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Ba Vì

Để du lịch Ba Vì, bạn có thể sử dụng xe bus hoặc phương tiện cá nhân như ô tô hay xe máy.


Tuyến buýt 214: lộ trình Bến xe Yên Nghĩa – Xuân Khanh.
Tuyến buýt 71: lộ trình Bến xe Mỹ Đình – Xuân Khanh
Tuyến buýt 74: lộ trình Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Sơn Tây

Sau khi dừng ở điểm cuối là Xuân Khanh, bạn có thể bắt xe taxi hoặc xe ôm để di chuyển đến Ba Vì. (Xuân Khanh cách Ba Vì khoảng 5km). Hoặc bạn cũng có thể bắt tiếp chuyến xe buýt 110 từ bến xe Sơn Tây đến thẳng cổng vườn Quốc gia Ba Vì.


Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể di chuyển theo 2 cách:
Cách 1: Từ Big C Thăng Long, bạn đi thẳng theo hướng đại lộ Thăng Long đến cầu vượt Hòa Lạc. Sau đó đi vào khu vực làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đi theo đường chỉ dẫn đến xã Yên Bài, sau đó tiếp tục di chuyển đến núi Ba Vì.
Cách 2: Nếu xuất phát từ Xuân Thủy, Cầu Giấy, bạn đi về hướng Nhổn. Đi tiếp theo quốc lộ 32 tới ngã tư bến xe Sơn Tây. Rẽ trái đến ngã tư viện 105. Sau đó, tiếp tục đi thẳng đến ngã tư Tản Lĩnh, rẽ trái đi tiếp khoảng hơn 3km nữa sẽ đến với trạm bán vé tham quan vườn Quốc gia Ba Vì.

nha kinh xuong rong ba vi


Ảnh: @hahinmakeup86


4. Các dịch vụ lưu trú khi đi du lịch Ba Vì
Loại dịch vụ lưu trú
Tên
Địa chỉ
Điện xoại
Homestay
Long Viet 2 Homestay
Làng văn hóa các dân tộc, Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

 


097 852 58 84

 


Ba Vi Homestead

 


Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

 


024 3943 8205

 


Mit Hilltop Homestay
Yên Bài, Huyện Ba Vì, Hà Nội
0912378558
Nhà nghỉ
Nhà nghỉ công đoàn suối nhị
Suối nhị, Ba Vì, Hà Nội

 


024 3362 4098
motel Ngọc Anh

 


Số 407, Tổ 20 Xuân Khanh, Tân Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội
024 3393 9499

 


motel Đức Thọ

 


Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

 


098 588 32 93

 


motel Thùy Linh

 


Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội
096 908 75 95
Villa
May Tropical Villas

 


Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

 


091 334 36 63

 


Rose Villa

 


Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội
091 680 30 03

 


Khách sạn
KS Khoang Xanh

 


 


Khoang Xanh – Suối Tiên, Ba Vì, Hà Nội

 


033 969 206 – 0982200386

 


KS Hương Ly

 


Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

 


024 3685 5812
Resort
Melia Ba Vi Mountain Retreat
Cốt 600, Vườn Quốc gia Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội
024 3200 9999

 


Yên Bài Garden

 


Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

 


093 635 37 98

 


Lai Farm Resort Ba Vì

 


Thôn Rùa, Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

 


091 321 40 60

 


Thiên Sơn – Suối Ngà Resort
Thiên Sơn Suối Ngà, Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội
024 3388 0211

 


Family Resort Ba Vì

 


Xóm Mái, Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội
096 420 35 35

 


Tản Đà Resort

 


Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

 


024 3388 1047

 


5. Top những điểm du lịch nổi tiếng Ba Vì
5.1. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Được ví như “ngôi nhà chung” của 54 dân tộc, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam tọa lạc tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Ở đây có tất cả 7 khu chức năng, bao gồm khu các làng dân tộc, khu di sản văn hóa thế giới, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu công viên bến thuyền, khu du lịch tổng hợp, khu cây xanh mặt nước Đồng Mô và khu quản ký điều hành văn phòng.


Đến đây, bạn có thể tham quan nhiều công trình kiến trúc độc đáo gắn liền với các nền văn hóa khác nhau của các dân tộc khác nhau. Đặc biệt phải kể đến những công trình kiến trúc như tháp Chăm, chùa Khmer, chùa Pháp Ấn, nhà rông Tây Nguyên,…


Đây là quần thể kiến trúc tâm linh và cũng là không gian checkin cực đẹp tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam.


Địa chỉ: Cổ Đông, Ba Vì, Hà Nội


Giá vé vào cửa:


Người lớn
30.000 vnđ/người
Sinh viên (có thẻ sinh viên)
10.000 vnđ/người
học trò tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông
5.000 vnđ/khách
Trẻ em dưới 6 tuổi
Miễn phí

lang van hoa cac dan toc viet nam 4


Ảnh: @halo.vietnam


5.2. Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên

Được bao phủ bởi dãy núi Ba Vì, khu du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách khi đến du lịch tại Ba Vì.


Đến với nơi này, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động như ngắm cảnh tự nhiên, tắm bể bơi khoáng nóng, tắm bùn khoáng tự nhiên, hay trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm như trượt máng nước tốc độ, thảm bay, khám phá âm ti, hay trượt tuyết… Rất nhiều trò chơi và hình thức giải trí, thư giãn cho du khách lựa chọn khi đến đây.


Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội.


Giá vé vào cửa:


Người lớn
150.000 vnđ/người
Trẻ em
100.000 vnđ/người
Ngày lễ
Người lớn 200.000 vnđ/người, và trẻ em là 150.000 vnđ/người

du lich ba vi khoang xanh suoi tien


Ảnh: @nctuan_dp


5.3. Ao Vua

Khu du lịch sinh thái Ao Vua cũng là một địa điểm nghỉ dưỡng đầy lý tưởng trong chuyến du lịch Ba Vì cho mọi người sau những ngày làm việc căng thẳng.


Đến với nơi này, bạn sẽ được trai nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như leo núi, chơi các trò chơi cảm giác mạnh; tham quan các đền thờ, hay quên hết ưu phiền bằng cách ngâm mình trong các khu tắm thảo dược.


Giá vé vào cửa:


Người lớn
150.000 vnđ/người
Trẻ em
100.000 vnđ/người
Người tật nguyền
 100.000 vnđ/người

du lich ba vi khu sinh thai ao vua


Ảnh: @nngoccc.bn


5.4. Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm du lịch sinh thái được yêu thích nhất. Không khí nơi đây trong lành, dễ chịu, là không gian lý tưởng để người ta trốn nóng mỗi khi hè về. Đến đây, bạn sẽ được tham quan rất nhiều địa điểm đẹp. Có thể kể đến một vài địa điểm được giới trẻ yêu thích như nhà thờ Pháp cổ, vườn kính xương rồng, đền Thượng, đền thờ Bác Hồ,…


Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội


Giá vé tham quan vườn Quốc gia Ba Vì:


học trò
10.000 vnđ/lượt
Sinh viên
20.000 vnđ/lượt
Người lớn
60.000 vnđ/lượt
Người cao tuổi, người khuyết tật
30.000 vnđ/lượt

nha tho do ba vi


Ảnh: @ngababii


5.5. Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà có 3 điểm du lịch chính là Hạ Sơn chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng núi và Ngọa Sơn ở đỉnh núi nơi có ngọn thác Cổng Trời vô cùng nổi tiếng. Mỗi nơi lại có một vẻ đẹp riêng.


Bạn có thể ngồi trong Vọng lâu ở Hạ Sơn để nghe chim hót líu lo và đắm chìm trong không khí mát mẻ, dễ chịu hay đi thuyền thiên nga trên hồ. Tại Trung Sơn, bạn có thể đắm mình vào dòng nước trong mát trong các bể bơi nhân tạo rộng lớn, nghỉ ngơi, thư giãn trên những chiếc ghế đá. Hay chiêm ngưỡng thác cổng trời thân phụ̉y trắng xóa như mái tóc mượt mà của nàng tiên nữ tại đỉnh Ngọa Sơn. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch Ba Vì đấy.


Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội.


Giá vé vào cửa:


Người lớn
150.000 vnđ/ lượt
Trẻ em
100.000 vnđ/lượt

du lich thien son suoi nga ba vi


Ảnh: @nabactn94


6. Ăn gì khi đi du lịch Ba Vì?
Thịt lớn rừng: Thịt lợn rừng là một trong những đặc sản Ba Vì nức tiếng. Thịt lợn rừng với da dày, có màu vàng, thịt nạc săn chắc, không có quá nhiều mỡ như thịt lợn chăn nuôi. Bởi lợn ở đây được thả rông, kiếm ăn theo bầy đàn và chủ yếu là ăn rau, củ và lá cây. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị dai, giòn của lớp bì, vị ngọt của thịt. Đặc biệt thưởng thức các món ăn ngon được nấu từ thịt lợn rừng như nướng ngũ vị hương hay xào lăn,…
Các sản phẩm được làm từ sữa bò: Ba Vì sở hữu một cao nguyên rộng lớn, là trang trại bò sữa lớn nhất cả nước. Đến đây, du khách có thể tha hồ thưởng thức những sản phẩm làm từ sữa bò tươi – “đặc sản” của Ba Vì. Như sữa tươi, sữa chua Ba Vì, caramen, phomat,…
Thịt gà đồi: Đến Ba Vì, du khách không thể bỏ qua món thịt gà đồi thơm ngon hấp dẫn ở đây. Gà đồi cũng được nuôi theo phong cách “thả rông”, tự đào bới, tự kiếm mồi nên thịt rất săn chắc, da dai giòn. Có thể kể đến các món ăn cực ngon từ thịt gà ở đây là gà luộc, gà tần, gà nướng, gà rang sả ớt,…
Bánh sữa Ba Vì: Đây cũng là một đặc sản trứ danh của Ba Vì. Bánh sữa được làm từ bơ, sữa mang lại hương vị ngọt, ngậy vô cùng lôi cuốn. Hương vị của món bánh này rất được mọi người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Và món bánh này cũng rất được ưa chuộng để sử dụng làm quà mang về sau chuyến đi du lịch Ba Vì của nhiều người.
Cơm lam: Cơm lam được kẹp vào ống trem ống nữa và nướng thơm lừng. Cơm lam ăn kèm với muối vừng sẽ mang lại vị bùi bùi, ngậy ngậy vô cùng lôi cuốn.
7. Gợi ý lịch trình du lịch Ba Vì

Gợi ý lịch trình du lịch Ba Vì 3 ngày 2 đêm


Ngày 1: Hà Nội đến Vườn Quốc Gia Ba Vì


– Buổi sáng: Từ Hà Nội, di chuyển đến Ba Vì bằng xe máy, xe ô tô hoặc xe buýt.


Sau khi đến cổng vườn Quốc Gia Ba Vì, mua vé và di chuyển đến đền Thượng.


Sau khi thắp hương ở đền Thượng, đi tiếp đến cốt 1100m, bạn gửi xe và sau đó leo núi đến đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên.


– Buổi trưa: Sau khi tham quan xong, bạn có thể nghỉ ngơi, ăn trưa.


– Buổi chiều: Tham quan nhà thờ Pháp Cổ, cô nhi viện, nhà nghỉ của quan chức cao cấp Pháp, cốt 600m, vườn kính xương rồng.


Ngày thứ 2: Vườn Quốc Gia Ba Vì đến Thiên Sơn – Suối Ngà


Sau khi di chuyển từ vườn Quốc gia Ba Vì đến Thiên Sơn – Suối Ngà, du khách lần lượt tham quan Hạ Sơn, ngồi trên Vọng Lâu ngắm cảnh tự nhiên, nghỉ ngơi ăn sáng. Từ Hạ Sơn, tiếp tục đi theo con đường lên núi khoảng 1.5km sẽ đến Trung Sơn. Đến đây, bạn có thể xoải mái chơi đùa ở hồ bơi nhân tạo. Tìm một chỗ thích hợp hoặc ngồi ở ghế đá, sắp xếp đồ ăn để chuẩn bị bữa trưa.


Sau khi ăn xong bữa trưa, nghỉ ngơi một lúc có thể tiếp tục đi bộ lên Ngạo Sơn. Đến nơi đây, bạn có thể nhìn ngắm thác Cổng Trời và toàn bộ khu Thiên Sơn Suối Ngà xinh đẹp.


Buổi tối có thể đốt lửa trại, làm tiệc nướng ngoài trời tại Ngạo Sơn.


Ngày thứ 3: Thiên Sơn – Suối Ngà đến Khoang Xanh – Suối Tiên:


Khám phá vẻ đẹp nên thơ của thác Mơ, thác Mâm Xôi, thác Hòa Lan, Hòn Chồng, khu đá Hàm Lợn, cây si trên 300 tuổi. Tiếp tục tham quan thung lũng khủng long và công viên nước Suối Tiên.


Sau khi ăn trưa xong, thu dọn đồ đạc, buổi chiều về Hà Nội.


du lich vuon quoc gia ba vi


Ảnh: @_alice.nguyen_


8. Những lưu ý khi đi du lịch Ba Vì

Vì phải leo núi nên du khách hãy mang giày vải mềm để leo núi dễ dàng mà không bị đau chân nhé.


Nên chuẩn bị trước đồ bơi để thỏa thích vẫy vùng dưới nước trong chuyến du lịch Ba Vì này.
Nếu có thể, hãy tự mang đồ ăn để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch tự túc này.

Ba Vì mát mẻ là nơi tuyệt vời để bạn ngắm cảnh, nghỉ ngơi và thư giãn. Trên đây là tổng hợp tất tần tật kinh nghiệm du lịch Ba Vì. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch thật ý nghĩa bên bạn bè và người thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét