Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

"hero nhí" dũng mãnh nhảy xuống đại dương cứu em ốm xíu bị nước cuốn trôi - travel news


Dân trí

Khi thấy em ốm xíu bị trôi ra đại dương, cậu ốm xíu 11 tuổi đã dũng mãnh nhảy xuống để cứu người.



Một ốm xíu trai 11 tuổi được nhiều người gọi là "hero nhí" sau hành động dũng mãnh cứu người của mình.


Sự việc xảy ra hôm 7/8 khi Eli Harrison cùng gia đình tới bờ đại dương Staithes ở Bắc Yorkshire, phía bắc nước Anh. Khi cả nhà đang đi dạo quanh bờ đại dương, Eli nhìn thấy một em ốm xíu đang trôi ra đại dương.


Anh hùng nhí dũng cảm nhảy xuống biển cứu em bé bị nước cuốn trôi - 1Chân dung của “hero nhí”

"Chúng tôi đều nhìn thấy một em ốm xíu đang trôi theo dòng nước, nhưng chồng tôi chưa kịp phản ứng thì Eli đã nhảy khỏi cầu tàu xuống nước để cứu", chị Kayleigh, mẹ của Eli nhớ lại.


Cậu ốm xíu Eli 11 tuổi đã bơi vòng quanh tàu tiến công cá gần đó để cứu em ốm xíu. Cậu ốm xíu phải vòng một tay qua bụng đứa trẻ và cứ thế bơi về bờ.


Anh hùng nhí dũng cảm nhảy xuống biển cứu em bé bị nước cuốn trôi - 2Eli tự sướng cùng ba mẹ

Đó là một em ốm xíu ở đang trong độ tuổi tập đi. Trước khi sự cố xảy ra, em ốm xíu một mình xuống nước nhưng ba mẹ không hay biết, sau đó bị sóng cuốn trôi ra ngoài. Khi trôi ra đại dương, ốm xíu đã bám vào chiếc lưới tiến công cá rồi may mắn được Eli tới giải cứu. Dù phải uống một ít nước đại dương nhưng may mắn cậu ốm xíu đã phục hồi hoàn toàn. Để tỏ lòng hàm ân với hành động cũng cảm trên, mẹ em ốm xíu đã tặng Eli 10 bảng Anh (hơn 300 nghìn đồng).


"Eli nói ở hoàn cảnh trên ai cũng sẽ hành động giống mình. Cháu không nhận ra mình dũng mãnh thế nào", mẹ cậu ốm xíu tự hào cho biết.


Cũng theo mẹ của Eli, cậu ốm xíu vốn biết bơi từ nhỏ, rất mê nước, am hiểm về dòng chảy và thủy triều. Cậu ốm xíu 11 tuổi này còn mong muốn sẽ trở thành tự nguyện viên trong lực lượng cứu hộ tàu như một số thành viên khác trong gia đình.


Huy Hoàng


Theo DM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét